Giá vàng hôm nay 5/9: Vàng thế giới giảm nhẹ

Sau kỳ nghỉ lễ, vàng thế giới giảm nhẹ, còn vàng trong nước duy trì ổn định ở mức trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước 

Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động. Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng SJC mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng PNJ neo ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Riêng vàng Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán lần lượt xuống mức 67,60 triệu đồng/lượng mua vào và 68,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng trong nước tiếp tục duy trì ổn định. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới rạng sáng nay biến động nhẹ, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm nhẹ của đồng USD khi những người tham gia thị trường ngày càng tin tưởng hơn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Vàng giao ngay giảm nhẹ 1,6 USD xuống mức 1.938 USD/ounce, sau khi leo lên mức 1.952,79 USD/ounce, mức cao nhất trong tháng. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.964,6 USD/ounce, giảm 2,5 USD.

Các nhà giao dịch đều đặt cược Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt và mức lương cũng có xu hướng tăng.

Chỉ số đồng USD giảm khiến vàng trở nên có giá trị hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.938 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 11 triệu đồng/lượng.             

 Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (5/9) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.977 VND/USD, giảm 1 đồng so với mức niêm yết 31/8.

Tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen, USD VCB giảm nhẹ không đáng kể. Trong khi đó, tỷ giá USD thế giới vẫn ở mức 104 điểm.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.125 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.125 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giữ nguyên tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm 75 đồng cho mức mua vào là 23.900 và mức bán ra là 24.240. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,11 điểm với mức giảm 0,12% khi chốt phiên ngày 4/9.

Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua. Ảnh: Investing

Trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện do hi vọng về sự ổn định của nền kinh tế Trung Quốc nhờ các biện pháp kích thích chính sách, đồng đô la Mỹ đã có dấu hiệu giảm nhiệt. Trong khi đó, dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ đã tạo áp lực về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể không tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất.

Chỉ số đồng đô la so với rổ tiền tệ, giảm 0,15% xuống 104,08, nhưng vẫn gần mức cao nhất trong hai tháng là 104,44. Chỉ số này đã tăng 1,7% trong tháng 8, chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài hai tháng liên tiếp của đồng đô la Mỹ.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã phục hồi trong tháng 8, nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,8%, trong khi mức tăng lương ở mức vừa phải. Một chuỗi dữ liệu kinh tế nêu bật hiện lạm phát vừa phải cũng như thị trường lao động nới lỏng đã tạo thêm ấn tượng rằng nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt nhưng không chậm lại đáng kể, củng cố hy vọng rằng nền kinh tế chuẩn bị hạ cánh nhẹ nhàng.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang định giá 93% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng này và hơn 60% khả năng không tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, các thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều, vẫn đang duy trì quanh 85 triệu đồng/lượng.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lần đầu tiên tiền gửi của dân cư tại ngân hàng quay đầu giảm sau khi liên tục tăng trưởng dương 25 tháng liên tiếp trước đó. Không chỉ vậy, tiền gửi của tổ chức kinh tế cũng giảm hơn 165 nghìn tỷ đồng trong một tháng.

Vao lúc 9 giờ 30 ngày 2/5, Công ty vàng SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 82,5 triệu đồng/lượng, bán ra 84,7 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với trước kỳ nghỉ lễ bất chấp đà tăng của vàng thế giới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã ck: HPG) đã công bố nghị quyết phát hành thêm 581.5 triệu cổ phiếu, với tỷ lệ 10%, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Lúc 13h30 ngày 1/5, giá vàng thế giới giảm mạnh khiến cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm. Theo đó, giá vàng miếng SJC lùi về mốc 84 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn lùi sâu về mốc 75 triệu đồng/lượng.