Giá vàng hôm nay 9/8: Vàng thế giới giảm mạnh

Sáng nay, giá vàng trong nước biến động nhẹ, duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h ở mức 1.924,8 USD/ounce. Giá vàng thế giới tiếp đà giảm sau báo cáo kinh tế của Trung Quốc.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 09/08

Vàng chịu áp lực và tiếp tục giảm khi báo cáo mới đây cho thấy xuất nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 7 trong lúc nhu cầu yếu đe dọa triển vọng hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Số liệu chính thức do Trung Quốc công bố cho thấy, lượng hàng hóa nhập khẩu của nước này trong tháng 7 giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lớn hơn nhiều so với dự báo và là tháng thứ 9 liên tiếp suy giảm.

Trong khi đó, lượng hàng hóa Trung Quốc bán ra nước ngoài giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng giảm thứ 3 liên tiếp. Con số này giảm mạnh hơn so với mức dự báo là 12,5%, trong khi mức giảm của tháng 6 là 12,4%. Tốc độ suy giảm xuất khẩu trong tháng 7 là mức nhanh nhất tính từ giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020.

Biến động giá vàng thế giới. Nguồn kitco

Tâm điểm của thị trường trong tuần này là các báo cáo lạm phát chính của Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 10-8 và chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ công bố vào ngày 11-8. Cả CPI và PPI dự kiến sẽ chỉ tăng một chút so với các báo cáo tháng 6.

Mặc dù lạm phát tại Mỹ đã giảm đáng kể trong năm nay, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed. Mặt khác, Chủ tịch Fed New York John Williams nhấn mạnh, ông tin tưởng nền kinh tế Hoa Kỳ đang chuyển sang "một môi trường ít lạm phát hơn". Fed đã gần đạt được mức lãi suất cao nhất trong chu kỳ này.

Bình luận của một số lãnh đạo Fed được đưa ra trước dữ liệu lạm phát CPI được công bố vào thứ Năm tuần này. Bất kỳ dấu hiệu lạm phát tiêu cực nào của Mỹ đều mang lại cho Fed nhiều căn cứ hơn để tiếp tục tăng lãi suất.

Tuần trước, vàng có được mức tăng khiêm tốn khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ tăng thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Dữ liệu kinh tế ảm đạm của Trung Quốc là nguyên nhân khiến đồng USD mạnh lên

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tiếp đà tăng nhờ vị thế tài sản trú ẩn an toàn sau dữ liệu kinh tế ảm đạm của Trung Quốc.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro giảm 0,4% xuống còn 1,0957 USD, trong khi đó, đồng USD tăng 0,7%, đạt mức 143,40 yên.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 13 đồng, hiện ở mức: 23.802 đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi 'ông lớn' ngành bia Sabeco có nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024 thì 'ông trùm' phía Bắc là Habeco lại ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Khu đô thị Đại Ninh là ‘siêu’ dự án khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vướng vòng lao lý. Dự án này đã từng bị thu hồi, sau đó được tiếp tục thực hiện khi Thanh tra Chính phủ sửa đổi kết luận thanh tra.

Thời gian qua, giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo Tổng Cục thống kê, 4 tháng đầu năm cả nước ghi nhận có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó, có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%.

Thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát xuất hóa đơn điện tử trong thực hiện các giao dịch mua bán vàng.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang chuẩn bị thúc đẩy các tour du lịch sáng sớm và buổi tối để ổn định thị trường, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt khiến du khách chọn ở nhà thay vì tới các điểm du lịch ngoài trời.