Giá vàng hôm nay: Giá vàng sẽ lập đỉnh mới?

Trong khi giá vàng trong nước sáng 8/8 vẫn niêm yết ở ngưỡng 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h45 ở mức 1.935,8 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ lập đỉnh mới khi sức khỏe của nền kinh tế yếu đi khiến Fed phải cắt giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước sáng nay vẫn niêm yết ở ngưỡng 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng lên. Lúc 0h45 ngày hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 101,865 điểm (tăng 0,03%).

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần đã chạm mốc thấp nhất trong 4 tuần sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Michelle Bowman nói rằng cần phải tăng lãi suất thêm để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%. Mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đang chậm lại, nhưng thống đốc Bowman cho rằng, cần phải có những bằng chứng rõ ràng hơn nữa.

Các quan chức Fed đã phân tích dữ liệu việc làm gần đây và cho rằng thị trường lao động đang được cải thiện, điều này có thể khiến Fed xem xét lại thời gian họ nên duy trì mức lãi suất cao hiện tại.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn Kitco

Số liệu về giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến công bố ngày 9/8, sẽ là tiêu điểm để đánh giá xem liệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cần tăng thêm lãi suất để kiềm chế lạm phát hay không.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy 86,5% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong phạm vi từ 5,25% đến 5,50%. Các thị trường cũng dự đoán gần 62% khả năng lãi suất sẽ không thay đổi cho đến cuối năm.  

Commerzbank dự báo vàng sẽ giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm, với mức giá trung bình khoảng 2.050 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm 2024. Vàng sẽ vượt qua mức cao mọi thời đại khi Fed tiến hành cắt giảm lãi suất vào giữa năm tới.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đánh giá, mặc dù đang đang vật lộn tìm động lực tăng mới, nhưng thị trường vàng vẫn đang ở trạng thái khá tốt. Trong báo cáo mới đây, WGC lưu ý rằng, nhu cầu vật chất lành mạnh đã đẩy giá vàng trung bình hằng quý lên mức cao nhất trong quý thứ hai.

Đồng USD tăng so với các loại tiền tệ chính

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng so với các loại tiền tệ chính vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, lạm phát vẫn ở mức cao và thị trường lao động vẫn thắt chặt sẽ tạo điều kiện cho các đợt tăng lãi suất bổ sung trong thời gian tới.

Trong bài phát biểu chuẩn bị gửi tới sự kiện “Fed Listens” ở Atlanta, Bowman cho biết, bà ủng hộ lần tăng lãi suất mới nhất vào tháng trước vì lạm phát vẫn còn quá cao, tăng trưởng việc làm và các dấu hiệu hoạt động khác cho thấy nền kinh tế tiếp tục duy trì nhịp độ vừa phải.

Trong khi đó, đồng Euro trượt giá so với đồng bạc xanh xuống còn 1,1006 USD sau khi dữ liệu công bố hôm 7-8 cho thấy, sản xuất công nghiệp của Đức trong tháng 6 giảm mạnh hơn dự báo, giảm 1,5% so với tháng trước.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 7-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức: 23.815 đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi 'ông lớn' ngành bia Sabeco có nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024 thì 'ông trùm' phía Bắc là Habeco lại ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Khu đô thị Đại Ninh là ‘siêu’ dự án khiến nhiều lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vướng vòng lao lý. Dự án này đã từng bị thu hồi, sau đó được tiếp tục thực hiện khi Thanh tra Chính phủ sửa đổi kết luận thanh tra.

Thời gian qua, giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo Tổng Cục thống kê, 4 tháng đầu năm cả nước ghi nhận có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó, có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%.

Thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát xuất hóa đơn điện tử trong thực hiện các giao dịch mua bán vàng.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang chuẩn bị thúc đẩy các tour du lịch sáng sớm và buổi tối để ổn định thị trường, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt khiến du khách chọn ở nhà thay vì tới các điểm du lịch ngoài trời.