Giá vàng miếng lại 'leo thang' sau nghỉ lễ

Sau kì nghỉ lễ, ngày 2/1, giá vàng miếng đi ngang, nhưng sau đó tăng 2,5 triệu đồng một lượng lên 76,5 triệu đồng.

Ngày 2/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại 71-74 triệu đồng, đi ngang so với chốt phiên cuối năm 2023. Sau nhiều lần điều chỉnh, giá tăng 2,5 triệu đồng một lượng so với đầu giờ sáng, lên 73,5 - 76,5 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, so với mức đỉnh thiết lập vào ngày 26/12, mỗi lượng vàng miếng hiện được SJC mua vào thấp hơn 6 triệu đồng, bán ra kém hơn khoảng 4 triệu đồng một lượng. Giá vàng miếng hiện thấp hơn khoảng 5-7% so với đỉnh.

Bên cạnh đó, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng nâng giá vàng lên 71-76 triệu đồng và giữ khoảng cách mua bán rộng 5 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn và nữ trang gần như đi ngang so với tuần trước. Nhẫn trơn của SJC mua vào 61,9 triệu đồng; bán ra 63 triệu. Vàng nữ trang 99,99% yết tại 61,8 - 62,7 triệu đồng.

Chỉ riêng tháng cuối năm, giá vàng miếng SJC tăng tới 8-9%, có thời điểm lập đỉnh trên 80 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, mức giá kỷ lục này không giữ được lâu, giá vàng miếng sau đó lao dốc sau công điện của Thủ tướng yêu cầu điều hành giá vàng trong nước sát thế giới.

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh cuối năm, giao dịch tại SJC và một số thương hiệu vàng lớn sôi động hơn trước còn lượng khách vẫn nhỏ giọt tại các tiệm vàng nhỏ lẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tới trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5.

Sau khi tăng mạnh vào sáng qua (9/5), chiều cùng ngày, giá vàng tiếp tục tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với hôm trước, vượt 89 triệu đồng.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay được điều chỉnh nhẹ và duy trì quanh mức 87 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh sáng qua, tới cuối giờ chiều cùng ngày, giá vàng SJC lại lập đỉnh mốc mới là 87,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh đưa giá một số thương hiệu vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC hôm nay ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tuần biến động bất ngờ.