Giá vàng, ngoại tệ 2/8: USD tăng khiến giá vàng giảm nhẹ

Trong phiên giao dịch chiều ngày 1/8, đồng USD tăng kéo vàng xuống giá trên thị trường. Giá vàng giao ngay giảm 0,44% xuống 1.956,8 USD/ounce vào lúc 16h50 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,71% xuống 1.994,65 USD/ounce.

Đồng USD mạnh kéo vàng xuống giá

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Ba (1/8) vì đồng USD phục hồi trong khi các nhà đầu tư chờ đợi những dữ liệu kinh tế quan trọng có thể ảnh hưởng tới lập trường lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). 

Kết thúc tháng 7/2023 giá vàng đã tăng 2,3% và là mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 4 tháng, do kỳ vọng chu kỳ tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương toàn cầu sắp kết thúc. Lãi suất thấp sẽ thúc đẩy nhu cầu mua vàng.

Đồng USD mạnh kéo vàng xuống giá

Trong khi USD tăng và ổn định thì các đồng tiền khác có xu hướng giảm

Đồng AUD đã trượt giá vào hôm nay khi Ngân hàng Dự trữ Australia giữ nguyên lãi suất tiền mặt. Trong khi đó, đồng Yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần do chính sách thay đổi của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào tuần trước.

Cụ thể, tỷ giá đồng AUD đã giảm 1,1% xuống còn 0,6648/USD - xóa sạch mức tăng 0,87% mà loại tiền này từng đạt được trong tháng 7.

Chỉ số đồng Yên đã được ghi nhận ở mức 142,84/USD - mức thấp nhất trong ba tuần qua.

Ông Carlos Casanova - chuyên gia kinh tế về châu Á tại UBP, cho biết: “Các thị trường có thể kiểm tra mức độ 'linh hoạt' của BOJ trong những tháng tới. Những thay đổi vừa qua đã cho thấy BOJ có thể chuẩn bị thay đổi mục tiêu về đường cong lợi suất vào năm 2023”.

Hoạt động sản xuất tại châu Á đã giảm trong tháng 7 do quá trình phục hồi kinh tế còn chậm.

Trong khi USD tăng và ổn định thì các đồng tiền khác có xu hướng giảm.

Đồng Nhân dân tệ giao ngay mở cửa ở mức 7,1550 đổi 1 USD và chốt phiên ở mức 7,1660/USD – giảm 0,3% trong phiên hôm nay.

Tại châu Âu, đồng Bảng Anh giảm 0,1% xuống còn 1,2822/USD sau khi tăng 1,1% trong tháng 7. Cuộc họp chính sách của Ngân hàng Anh (BOE) vào thứ Năm tuần này đang được chú ý. Thị trường kỳ vọng cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% hoặc 0,5%.

Đồng Euro giảm 0,16% xuống còn 1,0979/USD.

So với 6 đồng tiền chính, chỉ số USD đã tăng 0,2% lên 102,14 - mức cao nhất trong 3 tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.