Giá vàng tăng 8,4 triệu đồng/lượng từ ngày đấu thầu

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng 18,2 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, bất chấp những động thái mới của cơ quan quản lý nhằm thu hẹp chênh lệch giá vàng SJC với giá vàng quốc tế, giá vàng SJC vẫn không ngừng đi lên. Hiện chênh lệch vàng SJC và vàng quốc tế là gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng 8,4 triệu đồng/lượng từ ngày đấu thầu.

Kể từ ngày Ngân hàng Nhà nước thông báo về việc mở lại đấu thầu vàng miếng (ngày 20/4), giá vàng SJC đã tăng 8,4 triệu đồng/lượng. Điều này đặt ra câu hỏi, liệu bao giờ thì giá vàng miếng mới bình ổn trở lại?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết phân loại thị trường định kỳ công bố vào sáng nay 21/6, MSCI vẫn chưa thêm Việt Nam vào danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Đến giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước.

Theo dữ liệu mới được Ngân hàng Nhà nước công bố, đến cuối tháng 3/2024, lượng tiền dân cư và doanh nghiệp gửi vào ngân hàng tiếp tục tăng.

Giá dịch vụ vận tải container từ châu Á đến châu Âu tăng từ 11-14%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế “trở tay không kịp”.

Theo các chuyên gia, để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030, Việt Nam cần có thêm các chính sách và gói tín dụng cho doanh nghiệp để đầu tư sản xuất bền vững, trung hòa carbon.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may 6 tháng qua của Việt Nam đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.