Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng mạnh
Đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm mới trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng 200.000 việc làm mới mà thị trường dự đoán trước đó.
Theo giới phân tích, tuần tới là tuần tương đối ít dữ liệu kinh tế được công bố ra thị trường. Nổi bật sẽ là Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của Mỹ, dự kiến được đưa ra vào thứ Tư (10/4), tiếp theo là chỉ số giá sản xuất (PPI) và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ vào thứ Năm (11/4) và khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu (12/4).
Thị trường cũng sẽ theo dõi các quyết định chính sách tiền tệ của hai ngân hàng trung ương lớn là Canada và châu Âu lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm. Nhà đầu tư vẫn đang cho rằng, luôn có khả năng quyết định của hai ngân hàng lớn này có thể ngăn cản việc Fed cắt giảm lãi suất sớm.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt 20-25%/năm, trở thành kênh phân phối quan trọng. Nhưng tình trạng quảng cáo sai sự thật và hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi việc hoàn thiện chính sách và siết chặt quản lý.
0