Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Giá vàng thế giới sáng nay 17/11 giảm nhẹ. Giá vàng giao ngay giảm xuống còn 1.773,8 USD/ounce.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần giảm nhẹ khi thị trường đang trong đợt điều chỉnh sau các mức tăng có được gần đây.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang vui mừng sau báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ công bố hôm thứ 3 thấp hơn dự kiến và đưa các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lên mức cao mới.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (17-11) giảm nhẹ. Ảnh: Kitco

Ngoài ra, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Trung Quốc và các động thái của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đang giữ một giai điệu lạc quan trên thị trường vào giữa tuần. Những người đầu cơ giá lên về vàng cũng đang coi các yếu tố nói trên là tích cực đối với nhu cầu thương mại và tiêu dùng tốt hơn đối với kim loại.

Ông Edward Moya - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) cho rằng, thị trường vàng hưởng lợi từ báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến. Nhưng vẫn còn cần thời gian để xem xu hướng đó có kéo dài hay không.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 17/11 biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Hiện tại, giá vàng trong nước đang duy trì chênh lệnh mua vào – bán ra khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.