Giá vàng thế giới hạ nhiệt

Sau khi lập đỉnh mới 2.740 USD/ounce trong ngày hôm qua, hôm nay giá vàng thế giới đã giảm.

Kết phiên, giá vàng giao ngay ở mức 2.721 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.734 USD/ounce. Giá vàng thế giới hạ nhiệt trước sự phục hồi của đồng USD cùng lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần.

Từ đầu năm, vàng đã tăng giá hơn 32%, trong bối cảnh hàng loạt quốc gia giảm lãi suất và biến động kinh tế - chính trị thế giới lên cao. Vàng được coi là công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ bất ổn. Giới phân tích nhận định vàng có khả năng cán mốc 2.800 USD/ounce trong năm nay, thậm chí lên 3.000 USD/ounce trong quý 1 năm sau.

Nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả các ngân hàng trung ương, đang có xu hướng chuyển sang nắm giữ vàng như một hình thức bảo vệ tài sản trước tình trạng lạm phát dai dẳng. Hiện nay, vàng đang chiếm khoảng 10% trong kho dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương. Trong khi 10 năm trước, con số này chỉ khoảng 3%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/10, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tăng vọt khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tục tăng mạnh kể từ đầu tháng 10. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 21/10, giá vàng miếng được niêm yết 88 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng nhẫn cũng tăng mạnh lên mốc 86 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục phá kỷ lục, giá vàng nhẫn chiều ngày 21/10 ghi nhận mức tăng kỷ lục mới.

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay tăng 2 triệu đồng, lên 88 triệu đồng, trong khi đà tăng nhẫn trơn chững lại.

Giá vàng thế giới đã trải qua 1 tuần đáng nhớ khi liên tục xô đổ các kỷ lục để thiết lập những đỉnh cao mới, lần đầu tiên chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce.