Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (14-11) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2,3 USD lên mức 1.773,6 USD/ounce.

Vàng đã nhanh chóng trở thành tài sản được chú ý khi lạm phát bắt đầu chậm lại và thị trường tiền điện tử trải qua một giai đoạn suy thoái khác. Kim loại quý này đã tăng hơn 80 USD, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7-2020. Mặc dù vậy các nhà phân tích vẫn chưa cho rằng đó là mức tăng vững chắc.

Ảnh KT

Giá vàng giao ngay bắt đầu tuần ở mức 1.681 USD/ ounce và giao dịch cuối tuần ở mức 1.771,3 USD. Đây là mức tăng tốt nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 24-7-2020, khi vàng tăng hơn 90 USD, góp phần giúp vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ ounce vào cuối năm đó.

Sự đảo chiều ngoạn mục của vàng diễn ra sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá đang giảm. Sau khi các dữ liệu được công bố, thị trường đã dự báo khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ linh hoạt hơn trong những tháng tới. Tin tức này đã khiến đồng bạc xanh “trượt dốc” và tạo cơ hội cho vàng tăng giá.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói: "Vàng đã có bước đột phá vào thứ 5 với mức đóng cửa rất tích cực. Đà tăng vẫn tiếp tục vào cuối tuàn. Đối với các nhà giao dịch, biểu đồ này vẫn rất mạnh. Không có lý do gì để tôi nói rằng giá vàng sẽ quay đầu và đi xuống. Giá kim loại quý sẽ tiến gần hơn tới mốc 1.775 – 1.800 USD/ounce trước khi tạm lắng”.

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ còn tăng cao hơn nữa. Cholly dự báo vàng sẽ chạm mức 1.830 USD/ounce trong tuần này.

Tuần này, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 12 nhà phân tích, tương đương 63%, nói rằng vàng tăng giá vào tuần tới. Hai nhà phân tích, tương đương 11%, cho biết vàng sẽ giảm giá. Năm nhà phân tích, tương đương 26%, cho biết giá vàng có chiều hướng đi ngang.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (14-11) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.