Giá vé bay nội địa tối đa không quá 4 triệu đồng/chiều
Cụ thể, nhóm dưới 500km có mức giá tối đa từ 1,6 - 1,7 triệu đồng/vé/chiều.
Nhóm đường bay từ 500km đến dưới 850km có mức tối đa là 2,25 triệu đồng/vé/chiều.
Nhóm đường bay từ 850km đến dưới 1.000km có mức tối đa là 2,89 triệu đồng/vé/chiều.
Nhóm đường bay từ 1.000km đến dưới 1.280 km có mức tối đa là 3,4 triệu đồng/vé/chiều.
Nhóm đường bay từ 1.280km trở lên có mức giá tối đa là 4 triệu đồng/vé/chiều.
Mức giá tối đa dịch vụ quy định đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 1 vé máy bay, không bao gồm các khoản thu: thuế giá trị gia tăng; các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm: giá dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; các khoản giá dịch vụ tăng thêm.
Sáng 5/1, tại tỉnh Bình Dương, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn công tác của Trung ương đã thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương.
Việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán và dừng đỗ phương tiện là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, đang diễn ra ở nhiều nơi thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.
Việc các nhà xe tuyến cố định dừng đỗ đón trả khách và hàng hóa khiến cho giao thông tại đoạn đường giao nhau giữa Vành đai 3 trên cao với cầu Thăng Long trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là thời điểm cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, mật độ phương tiện lớn.
Trên các tuyến cao tốc, hành vi chuyển làn không đúng quy định diễn ra nhiều. Từ đó, đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông và tai nạn thương tâm.
Theo đánh giá của Công an TP Hà Nội, qua 4 ngày triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định 168 về nâng mức phạt các hành vi vi phạm giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực. Các trường hợp mắc lỗi giảm mạnh.
Căn cứ theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Nghị định 151/2024 của Chính phủ và Thông tư 71/2024 của Bộ Công an, từ năm mới 2025, lực lượng cảnh sát giao thông được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe.
0