Giá vé đi metro số 1 cao nhất là 20.000 đồng
Tuyến metro số 1 dự kiến khai thác vận hành từ đầu năm 2025. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, công tác chuẩn bị nguồn lực vận hành khai thác cũng như hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý có liên quan là hết sức quan trọng trong giai đoạn này. Do đó, việc ban hành giá vận tải hành khách trên tuyến metro số 1 là cần thiết để chuẩn bị điều kiện vận hành khai thác thương mại theo kế hoạch.
Tờ trình đề xuất đối với khách dùng tiền mặt, giá vé lượt thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng. Còn khách mua vé lượt không dùng tiền mặt, mức giá đi tàu metro số 1 dao động từ 6.000 - 19.000 đồng.
Đối với khách mua vé theo thời gian, vé đi một ngày là 40.000 đồng (không giới hạn số lượt đi lại trong ngày); vé ba ngày là 90.000 đồng, không giới hạn số lượt đi trong ba ngày. Khách phổ thông mua vé tháng là 300.000 đồng. Giá vé tháng cho học sinh, sinh viên là 150.000 đồng. Giá vé đã bao gồm bảo hiểm thân thể cho hành khách.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0