Giá vé máy bay - cần hợp lý thay vì rẻ nhất
Tại cuộc hội thảo diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/5, “Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?”, lý giải về vé máy bay tăng 15 đến 20% trong thời gian qua, đại diện các hãng bay đều cho biết, nguyên nhân chính là chi phí thuê thiết bị bay tăng và chi phí nhiên liệu cũng tăng. Hai chi phí này đều nằm ngoài tầm kiểm soát của các hãng bay. Trong khi đó, các khoản phụ phí, dịch vụ, phí, thuế theo quy định của nhà nước cơ bản không thay đổi.

Trên cơ sở phân tích nguyên nhân, xu hướng phát triển và khả năng thích ứng, nhiều ý kiến cho rằng: quan trọng là giải pháp để giá vé hợp lý chứ không phải chỉ hướng tới giá rẻ. Để “hạ nhiệt” giá vé máy bay, một số đề xuất chủ yếu là: cần giảm phí điều hành bay và cất hạ cánh cho các chuyến bay nội địa; điều chỉnh giảm thuế, phí xăng dầu; điều chỉnh linh hoạt giá trần theo giá xăng dầu thế giới; tăng tính kết nối và hỗ trợ lẫn nhau giữa địa phương và các hãng hàng không.
Người dân ra sân bay sẽ không còn cần lục tìm vé giấy, xếp hàng dài chờ đối chiếu giấy tờ mà chỉ cần ứng dụng công nghệ sinh trắc học và nền tảng VNeID là đủ để làm thủ tục.
Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ xem xét đầu tư mở rộng 1.144 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông, từ Hà Nội đến TP. HCM lên 6 làn xe.
Mỗi bậc phụ huynh cần nâng cao giáo dục cho con em về ý thức chấp hành luật giao thông từ chính hành động của bản thân.
Sở Xây dựng Hà Nội đã cấm toàn bộ xe lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao, bắt đầu từ đêm ngày 26/3 để đảm bảo an toàn giao thông và tiến hành sửa chữa.
UBND thành phố Hà Nội giao UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư dự án tuyến đường mới, với tổng mức đầu tư dự kiến 301 tỷ đồng.
Toàn thành phố Hà Nội đã xử lý 2.388 trường hợp vi phạm tốc độ, tính từ ngày 15/2 đến nay.
0