Giá vé máy bay Tết cao, Cục Hàng không nói gì?

Nhiều người dân phản ánh, các đường bay Tết cao điểm Bắc - Nam và cả vé bay đến các điểm du lịch đang neo ở mức cao dù các hãng hàng không đều khuyến cáo khách hàng nên đặt vé sớm để mua được vé máy bay giá tốt.

Hiện nay, nhiều hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 từ giữa tháng 9 như Vietnam Airlines mở bán 1,5 triệu chỗ; Vietjet Air mở bán 2,6 triệu chỗ.

Theo thông tin từ Cục hàng không Việt Nam, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông cơ bản trên một số đường bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam có thời điểm tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023, tập trung chủ yếu vào khung giờ đẹp trong các giai đoạn cao điểm (lễ, Tết).

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra hoạt động bán vé và qua theo dõi, giám sát giá vé được công bố của các hãng hàng không, Cục Hàng không ghi nhận các hãng thực hiện đúng quy định về mức tối đa đối với giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên đường bay nội địa.

Theo báo cáo của Vietnam Airlines và Vietjet Air, yếu tố chủ yếu khiến giá vé bay nội địa 2024 tăng gồm: chi phí sửa chữa, bảo dưỡng máy bay; chi phí thuê/ khấu hao thiết bị bay; chi phí nhiên liệu bay. Các chi phí này tăng cơ bản do đơn giá thuê/mua trên thế giới tăng và trung bình tỉ giá USD/VND 6 tháng đầu năm 2024 tăng 4,4% so với năm 2023.

Cục Hàng không cho biết thời gian qua đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay nội địa do yếu tố cung - cầu thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với một số địa phương Trung Quốc, sự xuất hiện của các sản phẩm trái cây Việt Nam còn khá khiêm tốn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trái cây của thị trường Trung Quốc rất lớn, khả năng cung ứng trái cây đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam rất dồi dào.

Hôm nay 29/9, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với hôm qua và tiếp tục neo ở vùng cao kỷ lục.

Nhiều người dân phản ánh, các đường bay Tết cao điểm Bắc - Nam và cả vé bay đến các điểm du lịch đang neo ở mức cao dù các hãng hàng không đều khuyến cáo khách hàng nên đặt vé sớm để mua được vé máy bay giá tốt.

Theo dự báo của Ngân hàng phát triển châu Á ADB, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2024 đạt 6% và năm 2025 là 6,2%, trong đó điểm sáng là thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Mặc dù đã tăng tới 29% kề từ đầu năm, nhưng các chuyên gia cho rằng đà tăng của vàng vẫn chưa hết và mốc 3.000 USD/ounce đang ở phía trước.

Sau khi gặp phải sự phản đối của phụ huynh các trường đang sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần (CTCP) sữa Núi Tản Ba Vì, hiện đơn vị đang tạm ngưng sản xuất để chờ kiểm định.