Giá xăng dầu dự báo giảm trong kỳ điều hành ngày mai
Tại thị trường thế giới, lúc 6h ngày 13/12, giá dầu WTI giao dịch ở mức 56,61 USD/thùng, giảm 2,71 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 73,24 USD/thùng, giảm 2,79 USD/thùng.
Theo các nhà phân tích, giá xăng dầu giảm do nỗi lo dư nguồn cung kéo dài và tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu suy yếu trong năm tới. Bên cạnh đó, lo ngại thỏa thuận hạn chế nguồn cung của OPEC+ sẽ không đủ để cân bằng thị trường đang đè nặng lên giá.
Từ nhiều dự liệu thị trường, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, ở kỳ điều hành ngày mai, giá xăng dầu trong nước có thể giảm. Cụ thể, nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 750 đồng/lít, giá xăng RON 95 giảm 900 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm 750 đồng/lít.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0