Giá xăng dự báo tăng mạnh chiều 21/3

Trước xu hướng biến động của giá dầu thế giới, theo dự báo của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng trong nước ngày hôm nay có thể tăng từ 800 - 900 đồng/lít, giá dầu tăng từ 500 - 700 đồng/lít.

Theo dự báo của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng trong nước nếu cơ quan điều hành sử dụng Qũy Bình ổn giá xăng dầu, mức tăng có thể ít hơn. Hiện, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 ở mức 22.490 đồng/lít, xăng RON95 23.543 đồng/lít. Còn giá Diesel là 20.549 đồng/lít, dầu hỏa 20.706 đồng/lít và dầu Mazut 16.432 đồng/kg.

Theo dự báo của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá xăng trong nước nếu cơ quan điều hành sử dụng Qũy Bình ổn giá xăng dầu, mức tăng có thể ít hơn

Bộ Công Thương vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các thương nhân kinh doanh xăng dầu bán lẻ thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử từng lần bán. Các doanh nghiệp không thực hiện đúng hạn lần này sẽ bị xử lý, chế tài nặng nhất là tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND, các Sở Công Thương giám sát, hỗ trợ các thương nhân triển khai. Cùng đó, các địa phương được đề nghị tăng kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp đến hết ngày 31/3 chưa lập hoá đơn điện tử từng lần bán và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/7, Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bộ Công an đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm hành chính về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND 5 quận, huyện xử lý, chấm dứt tình trạng bố trí barie, bốt bảo vệ, bãi đỗ xe tại khu vực đường giao thông, sân chung cư ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận, bãi đỗ cho phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hoạt động khi xảy ra cháy nổ.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 144 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20 về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, mức chuẩn trợ giúp xã hội là 500.000 đồng/tháng; tức tăng 38,9%, áp dụng từ ngày 1/7/2024.