Giá xăng lên sát 24.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 11/11, Liên Bộ Công thương-Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu theo định kỳ. Theo đó, giá các mặt hàng xăng đồng loạt tăng, giá các mặt hàng dầu tăng giảm trái chiều.

Xăng RON95-III có giá mới là 23.867 đồng

 

Theo quyết định của liên bộ Công Thương-Tài chính, giá xăng RON 95-III tăng 1.111 đồng, lên mức 23.867 đồng; xăng E5 RON92 có giá mới là 22.711 đồng, tăng 838 đồng/lít.

Trong khi đó, dầu hỏa tăng 964 đồng, lên 24.747 đồng mỗi lít và dầu mazút tăng 678 đồng/kg. lên mức 14.760 đồng/kg. Tuy vậy, giá dầu diesel giảm 87 đồng/lít, xuống mức 24.983 đồng/lít. 

Kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương-Tài chính đã điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở xăng dầu. Việc điều chỉnh này theo Nhà điều hành đã tác động làm tăng mức giá cơ sở đối với mặt hàng xăng E5RON 92 là 22 đồng/lít; xăng RON95 là 149 đồng/lít; dầu diesel 0,05S là 726 đồng/lít và dầu hỏa là 47 đồng/lít.

Vì vậy, để hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường, liên bộ quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG đối với xăng E5RON92, dầu điêzen và dầu hỏa; giảm mức trích lập Quỹ BOG đối với xăng RON95 và dầu mazut; không chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.

 Cụ thể, trích lập quỹ bình ổn với xăng E5 RON92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON95 là 200 đồng/lít, dầu diesel và dầu hỏa là 0 đồng/lít, còn mazút là 300 đồng/kg. Cùng với đó, nhà điều hành quyết định dừng chi sử dụng quỹ BOG với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Đại diện Petrolimex cho biết tính đến thời điểm điều chỉnh giá, quỹ bình ổn xăng dầu (BOG) tại doanh nghiệp là 1.308 tỷ đồng.

Lần gần nhất (ngày 1/11), sau khi trích lập quỹ bình ổn, xăng RONN 95-III tăng 412 đồng; xăng E5 RON92 tăng 377 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel tăng 287 đồng/lít, dầu hỏa tăng 120 đồng và dầu mazút tăng 183 đồng.

Theo Nghị định 95/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng, dầu có hiệu lực từ ngày 2/1/2022, giá xăng dầu được điều chỉnh mỗi tháng 3 lần vào các ngày: 1, 11 và ngày 21 hằng tháng (tức là 10 ngày một lần, thay vì 15 ngày một lần).

Nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ; nếu trùng vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán thì được lùi sang kỳ điều chỉnh tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

"Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi" là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động và đăng ký hiến mô tạng sáng nay (19/5) tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước đã có nhiều thuận lợi, góp phần quan trọng vào tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Những ngày này, các em nhỏ ở thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà đang ngập tràn niềm vui, khi xã đảo mới có một khu công viên ngoài trời với đủ loại đồ chơi mà các em hằng mơ ước. Công trình này được xây dựng bởi cộng đồng người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở nước ngoài với mong muốn mang niềm vui, tuổi thơ đầy ý nghĩa đến cho các em nhỏ nơi đảo xa, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.