Giải bài toán thiếu đăng kiểm viên | 28/03/2024

Năm nay nguy cơ ùn tắc đăng kiểm lại có thể xảy ra khi trong cả nước có 70 trung tâm ở 24 địa phương buộc phải tạm dừng hoạt động. Trước thực tế này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiến nghị lùi thời hạn chứng chỉ đăng kiểm viên hưởng án treo, không bị nghiêm cấm hành nghề tiếp tục làm việc. Các trung tâm đăng kiểm được tiếp tục hoạt động phục vụ cho người dân đến hết ngày 31/12/2025. Vấn đề này sẽ được Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thủy – Nguyên Giám đốc NXB Giao thông, chuyên gia giao thông chia sẻ và bàn luận trong chương trình hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực trạng tấn công mạng đang ngày càng trở nên phức tạp với những diễn biến khó lường, nên việc quản trị rủi ro và có biện pháp ứng phó sự cố là điều tối quan trọng trong thời đại công nghệ. Vấn đề này sẽ được chuyên gia bảo mật Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc kỹ thuật Công ty Công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam,Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tập trung thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 24/2012/NĐ-CP, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế. Trong chương trình hôm nay, PGS.TS Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng sẽ cùng phân tích những diễn biến của thị trường và những giải pháp được nêu trong Thông báo số 160 của Văn phòng Chính phủ.

Các loại vật liệu xây dựng như: cát xây dựng, đá xây dựng, đất san lấp hiện nay đang thiếu hụt trầm trọng do nguồn cung phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp. Mặt khác, đây cũng là loại vật liệu chủ yếu phục vụ cho các công trình, dự án trọng điểm quốc gia. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cát xây dựng đang là trở ngại khiến nhiều công trình bị ngưng trệ, có khả năng không đạt tiến độ đề ra. Vấn đề này sẽ được ông Phạm Văn Bắc – Phó Chủ tịch Hiệp hội vật liệu xây dựng Việt Nam, Nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Bộ Xây dựng cùng bàn luận trong chương trình hôm nay.

Thuốc lá điện tử hiện nay chưa được cấp phép tại Việt Nam, nhưng dù bất cứ ai, ở độ tuổi nào cũng dễ dàng có thể mua được ở các cửa hàng hoặc trên mạng. Đáng lo ngại là tình trạng giới trẻ có xu hướng tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới mới gồm thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng lại đang có xu hướng gia tăng. Vậy làm thế nào để có thể quản lý hiệu quả thuốc lá điện tử? Vấn đề này sẽ được GS Nguyễn Anh Trí – Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội sẽ cùng bàn luận trong chương trình hôm nay.

Vấn đề giải quyết việc làm cho người khuyết tật hiện nay còn nhiều khó khăn. Vì sao người khuyết tật ít có cơ hội tham gia vào thị trường lao động, khó tìm cho mình một công việc phù hợp để tự tin vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng và góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội? Vấn đề này sẽ được ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Từ những vụ động đất vừa xảy ra gần đây, chúng ta đặt ra câu hỏi liệu những trận động đất có cường độ mạnh có khả năng xảy ra ở nước ta hay không? Việt Nam đã có kịch bản ứng phó với động đất hay chưa và cần làm gì để nâng cao kiến thức ứng phó với thảm họa động đất cho người dân. Vấn đề này sẽ được PGS.TS Nguyễn Hồng Phương – chuyên gia địa chấn, Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và sóng thần, Viện Vật lý địa cầu Việt Nam bàn luận trong chương trình hôm nay.