Giải bài toán thiếu hạ tầng giao thông tĩnh tại Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 24/06/2024

Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn tồn tại tại Hà Nội. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống kê sơ bộ có hơn 40 nghìn cây xanh tại Hà Nội bị gãy, đổ sau cơn bão Yagi. Theo công điện của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, chính quyền và người dân Hà Nội đã ra quân tổng vệ sinh môi trường nhằm mang lại diện mạo xanh, sạch, đẹp cho Thủ đô.

Sau khi bão số 3 đi qua, Hà Nội phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường và khôi phục lại cuộc sống bình thường cho người dân; tình trạng cây cối ngã đổ, đường phố ngập úng và lượng rác thải sinh hoạt lẫn bùn đất gây ra nhiều hệ lụy.

Vụ sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ khiến người dân càng thêm quan tâm tới việc duy tu, bảo dưỡng cầu định kì hàng năm nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn và nước dâng do bão số 3, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiệt hại và bảo vệ người dân trước những nguy cơ do mưa lớn và lũ lụt gây ra.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí dự kiến trên 300 tỷ đồng.

Với mật độ dân cư cao và sự phát triển nhanh chóng của đô thị, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó vấn đề ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là trên những cây cầu huyết mạch.