Giải Báo chí 'Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam'

Được phát động từ tháng 8/2023, giải Báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2023 nhận được sự quan tâm đông đảo những cây bút chuyên và không chuyên. Rất nhiều câu chuyện cảm động, kỷ niệm đẹp cảm xúc đáng trân trọng về hình ảnh người thầy, người cô được phát hiện ở bốn thể loại báo chí tham dự giải, gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Năm 2023 là năm thứ sáu Bộ giáo dục và đào tạo chủ trì tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam". Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự của bốn loại hình từ các nhà báo, cộng tác viên nhiều cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương trên cả nước. Nếu như những mùa giải trước, các tác giả đã đi sâu phân tích những vấn đề nóng của ngành, những câu chuyện cảm động về các nhà giáo cắm bản bám trường, gieo con chữ nơi rẻo cao xa xôi của Tổ quốc, thì ở mùa giải này còn có thêm nhiều tác phẩm phản ánh rõ nét những vẫn đề thời sự của ngành giáo dục mang hơi thở cuộc sống.

85 tác phẩm được Hội đồng giám khảo chọn vào chung khảo trong đó nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện. Từ đó Hội đồng chung khảo đã đề xuất trao 01 giải đặc biệt, 04 giải nhất, 08 giải nhì, 12 giải ba và 34 giải khuyến khích và hai nhân vật tiêu biểu trong hai tác phẩm đoạt giải, 04 giải phụ - giải cống hiến.

Lễ trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2023 sẽ được tổ chức 8h30 ngày 18/11 tại nhà hát lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.