Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Nhằm hưởng ứng chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Tham dự giải có gần 1.500 vận động viên chuyên và không chuyên đến từ các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các bộ liên ngành; các tổ chức trong và ngoài nước; các doanh nghiệp; cũng như đông đảo người dân yêu thích chạy bộ.

Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao như phong trào chạy bộ nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người dân thực hành tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, đưa việc tiết kiệm điện trở thành một thói quen ở mọi lúc mọi nơi.

Giải chạy thu hút được đông đảo người dân ủng hộ.

Giải chạy được tổ chức với hai hình thức là trực tiếp và trực tuyến. Chạy trực tiếp diễn ra quanh Công viên Thống Nhất, với cự ly 5km. Hình thức chạy trực tuyến thông qua ứng dụng Uprace được triển khai trên toàn quốc, từ ngày 16 đến 31/3. Kết thúc phần chạy trực tiếp, ban tổ chức đã trao 6 giải, gồm ba giải Nhất, Nhì, Ba cho cá nhân nam; ba giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Canada đã bắt giữ ba công dân Ấn Độ với cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh phong trào ly khai Khalistan tại Canada.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hôm nay 5/5, khoảng 32.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn, trên nền nhạc 3 ca khúc: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.

Chiều 5/5 (theo giờ Việt Nam), buổi tổng duyệt cuối cùng cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Matxcơva.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris có thể xem xét điều quân đội đến Ukraine “nếu Nga vượt qua tiền tuyến” và “nếu phía Ukraine đưa ra yêu cầu thêm quân lực”.

Thời gian gần đây, tội phạm cướp, cướp giật tài sản lưu động trên nhiều địa bàn, có sự đan xen, câu kết với các loại tội phạm khác. Số đối tượng là học sinh, sinh viên phạm tội cướp, cướp giật tài sản có xu hướng tăng, tập trung vào những trường hợp lười học, bỏ học, nghiện game online, nghiện ma túy, thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình và nhà trường.