Giải chạy marathon lạnh nhất hành tinh

Giá lạnh không làm nản chí những người yêu thể thao. Một nhóm các vận động viên người Nga đã tham gia một trong những cuộc thi khắc nghiệt nhất thế giới. Đó là cuộc thi chạy marathon tại Siberia với nhiệt độ xuống tới -52 độ C.

Cuộc đua diễn ra ở thị trấn Oymyakon, khu định cư băng giá nhất hành tinh tại vùng Siberia. Truyền thông địa phương cho biết, tổng cộng có 38 vận động viên thi đấu trong các nội dung marathon và bán marathon. Các vận động viên đã trải qua cuộc kiểm tra y tế trước khi bắt đầu giải chạy bởi họ có nguy cơ bị tê cóng trong cuộc thi. Chiến thắng nội dung chạy marathon là vận động viên 24 tuổi, Konstantin Dragunov, người đã hoàn thành chặng đua trong 3 giờ 7 phút, cho biết anh suýt bị lạc trên đường đua phủ đầy tuyết.

Trong quá trình tham gia thi, các vận động viên được cung cấp nước dùng, trà nóng và đồ ăn nhẹ tại các điểm giải khát dọc tuyến đường. Nhiều người dân địa phương trong những bộ quần áo choàng dầy, đứng dọc theo đường đua để cổ vũ cho các vận động viên dũng cảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, sản lượng khai thác của mỏ dầu Jiqing ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã đạt 215.000 tấn trong quý đầu năm nay, lập mức cao nhất mọi thời đại.

Những cửa hàng bán bánh mì đầu tiên đã mở cửa trở lại ở phía Bắc Gaza với sự phối hợp của Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc. Dù nguồn cung lương thực đã tăng lên trong những tuần gần đây, tuy nhiên nạn đói vẫn rình rập đe dọa cuộc sống của người dân tại Dải Gaza.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho rằng việc thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza sẽ giúp Hamas tiếp tục nắm quyền và gây ra mối đe dọa cho Israel.

Nội các của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bỏ phiếu nhất trí chấm dứt các hoạt động của Al Jazeera ở Israel, vài tuần sau khi Quốc hội Israel thông qua luật cho phép đóng cửa tạm thời các đài truyền hình nước ngoài được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong cuộc chiến kéo dài nhiều tháng ở Gaza.

Chiến sự đã khiến cuộc sống của người dân Gaza không thể diễn ra bình thường. Rác thải sinh hoạt chất đống, thu hút ruồi và tạo ra mùi hôi - khiến điều kiện sống của người dân trong khu vực càng trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình bất ổn ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti do các băng nhóm tội phạm có vũ trang gây ra, đã khiến người dân bất bình và lo lắng cho sự an toàn tính mạng và công việc buôn bán của họ. Thêm vào đó là giá cả lên xuống khó lường.