Giải cứu 28 người bị treo ngược trong công viên tại Mỹ

Lực lượng cứu hộ ở bang Oregond, Mỹ ngày 14/6 đã giải cứu 28 người sau khi họ bị mắc kẹt khoảng nửa giờ đồng hồ trong tình trạng bị lộn ngược đầu trên cao khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại công viên giải trí Oaks, có tuổi đời hơn một thế kỷ.

Đội cứu hỏa và cứu hộ Portland cho biết trên nền tảng xã hội X rằng lính cứu hỏa đã làm việc với các kỹ sư tại công viên Oaks để hạ thấp vòng đu quay lộn đầu theo cách thủ công, nhưng họ cũng chuẩn bị sẵn phương án giải cứu bằng dây thừng góc cao nếu cần thiết. Tất cả những người tham gia trò chơi đã được sơ tán và không có ai bị thương trong vụ việc.

28 người bị mắc kẹt khoảng nửa giờ đồng hồ trong tình trạng bị lộn ngược đầu trên cao khi tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại công viên giải trí Oaks, bang Oregond, Mỹ ngày 14/6/2024.

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội, Công viên giải trí Oaks cho biết một người chơi có bệnh lý từ trước đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ.

Vòng đu quay lộn đầu, có tên gọi AtmosFEAR, là trò chơi tương tự như hoạt động của con lắc, với khả năng xoay người chơi lộn ngược hoàn toàn.

Anh Chris Ryan và vợ đến từ Gresham, đã có mặt tại công viên nhân dịp  sinh nhật anh. Chris Ryan nói với AP trong một tin nhắn trên Facebook rằng họ vừa định thử sức chơi trò AtmosFEAR thì thấy động cơ của trò chơi này ngừng hoạt động và mọi người chơi bị mắc kẹt trong tình trạng lộn ngược đầu.

Tuyên bố của công viên sau đó cho biết, khi vòng đu quay dừng lại, nhân viên công viên ngay lập tức gọi 911 và lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã đến nơi khoảng 25 phút sau đó.

Sở cứu hỏa Portland cho biết có khoảng 30 người trên vùng đu quay. Công viên giải trí Oaks sau đó cho biết có 28 đang tham gia trò chơi khi sự cố xảy ra.

Lực lượng cứu hộ được triển khai ngay sau khi 28 người bị mắc kẹt trong tình trạng bị lộn ngược đầu trên cao 

Công viên Oaks mở cửa từ năm 1905. Đại diện công viên cho biết, trò chơi này đã hoạt động từ năm 2021 và chưa từng xảy ra bất kỳ sự cố nào trước đó. Công viên sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Ban quản lý công viên cho biết họ sẽ làm việc với nhà sản xuất vòng đu quay và thanh tra tiểu bang để xác định nguyên nhân sự cố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuần này, Thái Lan sẽ xét xử 4 vụ án quan trọng liên quan đến các chính trị gia quyền lực, trong đó có Thủ tướng Srettha Thavisin.

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.