Giải cứu nhiều vật nuôi trong đám cháy rừng Chile

Trận cháy rừng dữ dội cuối tuần qua tại Chile đã khiến hơn 120 người thiệt mạng và san bằng toàn bộ khu vực lân cận. Nhiều vật nuôi cũng bị mắc kẹt và bị thương trong các đám cháy rừng.

Phòng khám thú y của Đại học Americas ở Vina del Mar đã nhận điều trị cho nhiều chú chó, mèo bị thương trong đám cháy.  Nicolas Escobar, giám đốc phòng khám thú y cho biết phòng khám đã nhận chăm sóc hơn 100 con chó, mèo và thỏ, điều trị vết bỏng và cho chúng thở oxy.

Ông Nicolas Escobar - Giám đốc phòng khám thú y đại học Americas cho biết: "Đây là một thảm kịch lớn. Tôi chưa bao giờ thấy tình huống nào phức tạp như thế này. Có rất nhiều người bị ảnh hưởng. Nhiều người gửi cho chúng tôi video về những con vật bị thương. Đó là một tình huống rất khó khăn".

Ông Escobar cho biết phòng khám cũng đã và đang giúp tìm kiếm chủ nhân của những vật nuôi bị thất lạc thông qua mạng xã hội hoặc bằng cách quét con chip cài trong cơ thể vật nuôi. Escobar cho biết họ đã giúp một số thú cưng đoàn tụ với gia đình, nhưng nhiều con khác vẫn mất tích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Trưa 2/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Astana dự Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan.