'Giai điệu Hà Nội' trở lại cùng nhiều bản tình ca

Sau gần một năm vắng bóng, 'Giai điệu Hà Nội' – một trong những chương trình âm nhạc trở thành thương hiệu của Đài Hà Nội đã trở lại. Với 6 tập phát sóng, chương trình sẽ mang tới cho khán giả những bản tình ca bất hủ, đậm chất Hà Nội nhưng không kém phần sáng tạo, mới mẻ.

Trong lần trở lại này, chương trình “Giai điệu Hà Nội” mang đến cho khán giả 6 chủ đề đặc sắc, thể hiện những khía cạnh, những màu sắc riêng của Thủ đô như “Hà Nội những mùa đông yêu dấu”, “Hà Nội những ngày tháng không quên”, “Giấc mơ Hà Nội”, “Hà Nội ngày ấy”, “Hà Nội trong tôi”, “Xứ Đoài trong tôi”. Tham gia chương trình, Bùi Hoàng Yến được thể hiện ca khúc “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”- một sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phú Quang đã mang đến cho cô những cảm xúc đặc biệt.

“Mình cảm thấy rất tự hào khi được góp mặt trong Giai điệu Hà Nội với những ca khúc hay, nổi tiếng về Thủ đô Hà Nội được nhiều người biết đến. Với bản thân mình tuy không phải sinh ra ở Hà Nội nhưng cũng đã làm việc và sinh sống ở đây mười mấy năm rồi. Đây là dịp để mình được trải lòng, cũng có thể thể hiện được tình cảm yêu mến của mình đối với Thủ đô.” - ca sĩ Bùi Hoàng Yến chia sẻ.

Ca sĩ Bùi Hoàng Yến mang đến cho khán giả những cảm xúc “lãng đãng” về chiều đông Hà Nội

Nếu như Bùi Hoàng Yến mang đến cho khán giả những cảm xúc “lãng đãng” về chiều đông Hà Nội thì ca sĩ Lan Hương lại mang đến “Nỗi nhớ mùa đông”. Giai điệu êm ái, du dương của bài hát sẽ giúp khán giả cảm nhận được cái nắng hanh ngọt đặc trưng của Thủ đô.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của Á quân Tiếng hát Hà Nội Nguyễn Hữu Trung, giải ba Bùi Phương Khánh Thy. Bước ra từ cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 và đã được tạo điều kiện tham gia nhiều chương trình âm nhạc lớn, nhưng Giai điệu Hà Nội vẫn để lại cho họ những ấn tượng riêng.

Ca sĩ Bùi Phương Khánh Thy tham gia biểu diễn tại chương trình

“Hôm vừa rồi thì mình tham gia chương trình Dòng thời gian – Bụi phấn. Dòng thời gian là một cách hoài niệm khác, chủ đề mọi thứ đều rất khác. Còn lần này là Giai điệu Hà Nội, những ca khúc về Hà Nội, âm hưởng về Hà Nội. Trong chương trình lần này thì Thy được gợi ý mời hát ca khúc “Hà Nội của tôi”- nhạc sĩ trẻ Tiến Minh. Đây là một bài hát mới về Hà Nội. Nhạc sĩ Tiến Minh cũng đã thể hiện qua lời bài hát và làm sao để Thy lột tả được tất cả về ca khúc này, nội dung, tả cảnh cũng như cảm xúc truyền đạt trong bài hát.” - ca sĩ Bùi Phương Khánh Thy chia sẻ.

“Mình rất hạnh phúc khi được thể hiện ca khúc “Cảm xúc tháng 10” viết về các đoàn quân chiến thắng, giải phóng Thủ đô trở về vào ngày 10/10/1954. Trong bài hát này mình rất ấn tượng với câu hát “Mẹ đứng phủ đầu rưng rưng nước mắt, xốn xang mẹ thầm gọi các con”. Người mẹ vượt lên cả đoàn quân để tìm con của mình nhưng trong suy nghĩ của bà mẹ thì luôn nghĩ là xốn xang gọi tên con. Để mà khi mà gặp được con của mình rồi thì lòng bà rất ấm, ấm cả tâm hồn.” - Á quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Nguyễn Hữu Trung chia sẻ cảm xúc.

Á quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Nguyễn Hữu Trung chia sẻ cảm xúc

Những ca khúc quen thuộc với khán giả như  “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, “Hà Nội đêm mùa đông”, “Hà Nội niềm tin và hi vọng”,... sẽ được thể hiện trong 6 số của chương trình Giai điệu Hà Nội. Chương trình còn có sự tham gia của nhà báo Vĩnh Quyên, nhà thơ Đặng Vương Hưng, Quốc Toản... trong vai trò khách mời. Chương trình dự kiến sẽ phát sóng vào từ tháng 12, trên kênh H1, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số khác của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.