'Giai điệu người lính' - vang mãi khúc tráng ca hòa bình

Với những giai điệu mang âm hưởng hào hùng, HÀ NỘI CONCERT – “Giai điệu người lính” đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc thiêng liêng, tự hào. Chương trình như lời tri ân sâu sắc gửi tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì bình yên cho Tổ quốc ngày hôm nay.

Tối 27/7, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức buổi hòa nhạc HÀ NỘI CONCERT - "Giai điệu người lính", chương trình kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) với ý nghĩa tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của những người lính, thương binh, bệnh binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do, vì hòa bình của đất nước.
Tới dự chương trình có các đồng chí: Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW Trần Thanh Lâm; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải.
HÀ NỘI CONCERT – “Giai điệu người lính” mở màn ấn tượng với tác phẩm “Chiến sĩ Việt Nam” của nhạc sĩ Văn Cao. Tác phẩm được sáng tác năm 1944, ca ngợi những người chiến sĩ cảm tử lên đường đi chiến đấu để giành lại bờ cõi, giang sơn.
Xuyên suốt chương trình, với những ca khúc sống mãi với thời gian được biểu diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Đăng Dương, Lan Anh, Phạm Thu Hà... khán giả như được sống giữa một giai đoạn hào hùng của dân tộc, với những cung bậc cảm xúc tự hào và thiêng liêng.
Cũng trong đêm nhạc, khán giả còn được thưởng thức bản nhạc bất hủ "1812 Overture". Dù ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, sự cống hiến và lòng dũng cảm của những người lính bảo vệ tổ quốc luôn được ngợi ca và tôn vinh. Bản “1812 Overture” được nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky sáng tác năm 1880 với những giai điệu cao trào mô tả sự dữ dội  khốc liệt của chiến tranh, ca ngợi sự hy sinh của những người lính vệ quốc và vượt lên tất cả là khát vọng hòa bình.
Ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” được giọng ca Phạm Thu Hà thể hiện đầy cảm xúc. Qua từng giai điệu, khán giả như cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình. Máu đào của các liệt sĩ – những anh hùng bất tử của dân tộc đã hòa vào từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
Các tiết mục biểu diễn tại chương trình đều được lựa chọn từ các tác phẩm âm nhạc đã chiếm trọn trái tim biết bao người yêu nhạc: "Chiến sĩ Việt Nam", "Biết ơn chị Võ Thị Sáu", "Cùng anh tiến quân trên đường dài", "Dáng đứng Việt Nam", "Người chiến sĩ ấy", "Cỏ non thành cổ", "Miền xa thẳm", "Người mẹ của tôi", "Giai điệu tổ quốc", "Sẽ về Thủ đô", "Hành quân xa", "Tiến về Hà Nội", "Bước chân trên dải Trường Sơn", "Hát mãi khúc quân hành".
Chương trình như lời tri ân sâu sắc gửi tới những người mẹ, những người anh hùng đã hy sinh để đất nước độc lập tự do, để đồng bào được ấm no hạnh phúc; những chiến sĩ đã bỏ lại tuổi thanh xuân, bỏ lại những hoài bão tuổi trẻ và trở về với đầy mảnh đạn trên thân mình hay mãi nằm lại nơi chiến trường. 
Với giọng ca đầy nội lực, ca sĩ Vũ Thắng Lợi gây ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện hai ca khúc "Bước chân trên dải Trường Sơn". và "Sẽ về Thủ đô".
Ca sĩ Tố Hoa gây ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện ca khúc “Miền xa thẳm”. Ca khúc này được nhạc sĩ Đức Trịnh sáng tác năm 2003 cho thấy sự bi hùng nhưng cũng không kém phần lãng mạn của người lính Trường Sơn năm xưa.
HÀ NỘI CONCERT – “Giai điệu người lính” khép lại trong những thanh âm hào hùng của bản hùng ca “Hát mãi khúc quân hành” cùng tiếng vỗ tay không ngừng của khán giả. Dù là trong những năm dài của chiến tranh và mất mát, những tháng ngày của khó khăn, hay trong những tháng năm dựng xây và phát triển, thì tại Thủ đô Hà Nội, âm nhạc vẫn luôn hiện diện, luôn vang lên để lan tỏa và kết nối với những giá trị chung.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.