Giải pháp cho giao thông xanh ở Hà Nội | Tiếng nói Thủ đô ta | 26/06/2024

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, Hà Nội đang đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi dịp đầu năm học mới, nỗi lo về các khoản thu luôn là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu. Bên cạnh học phí chính thức, phụ huynh còn phải đối mặt với nhiều khoản thu khác, làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân gây bệnh hàng đầu ở trẻ nhỏ, nhất là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cúm A, tay chân miệng. Sức đề kháng còn yếu khiến các bé dễ bị vi khuẩn, virus tấn công.

Hoạt động từ thiện là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, có rất nhiều việc làm tốt đã và đang được lan tỏa trong thời gian vừa qua. Song, vẫn còn những câu chuyện bi hài cần phê phán về cách làm từ thiện của một số cá nhân làm màu, phông bạt.

Nhà ở là một nhu cầu thiết yếu đối với mọi người, tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng đầu cơ nhà, đất; chiêu trò tạo sốt ảo để tăng giá một cách phi lý khiến rất nhiều người khó có khả năng mua nhà để ổn định cuộc sống.

Sau ảnh hưởng của bão số 3, hoa màu bị thiệt hại, nguồn cung khan hiếm khiến giá các mặt hàng thực phẩm tại các chợ truyền thống có nhiều biến động. Đến nay, mọi hoạt động buôn bán cơ bản đã trở lại bình thường.

Thống kê sơ bộ có hơn 40 nghìn cây xanh tại Hà Nội bị gãy, đổ sau cơn bão Yagi. Theo công điện của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, chính quyền và người dân Hà Nội đã ra quân tổng vệ sinh môi trường nhằm mang lại diện mạo xanh, sạch, đẹp cho Thủ đô.