Giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng

Trong số 63 tỉnh thành phố, thì có 23 địa phương tín dụng tăng trưởng âm. chỉ có 11 địa phương có mức tăng trên 2%. Để mở rộng tín dụng, các ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp.

Thực hiện Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành ngân hàng để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng. Tính đến giữa tháng 6, tín dụng đã tăng 3,79% so với cuối năm ngoái.

Con số 3,79% tăng trưởng tín dụng, tương đương khoảng 500 nghìn tỷ đồng vốn đã được cho vay ra nền kinh tế. Đây là mức tăng tốt nhất cùng kỳ 3 năm trở lại đây.

Giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng 

Tuy nhiên, theo Ngân hàng Nhà nước, kết quả này vẫn còn cách khá xa mục tiêu 15% của cả năm nay. Trong số 63 tỉnh thành phố, thì có 23 địa phương tín dụng tăng trưởng âm. chỉ có 11 địa phương có mức tăng trên 2%.

Để mở rộng tín dụng, Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp, một số ngân hàng đề xuất tháo gỡ các khó khăn về quy định pháp lý cho các dự án bất động sản, hay đồng bộ giải pháp kích cầu tiêu dùng để có thể khơi thông dòng vốn vay.

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV cho biết: ''Chúng tôi tiếp tục rà soát và ban hành gói tín dụng, tập trung triển khai gói Nhà ở xã hội theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Đặc biệt là sẽ triển khai hội nghị kết nối với doanh nghiệp để tìm hiểu khó khăn của doanh nghiệp, khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm.''

Các ngân hàng giảm lãi suất sâu nhất trong chục năm gần đây.

Ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng MB chia sẻ: ''Ngoài sức hấp thụ của nền kinh tế thì các ngân hàng đều có các giải pháp tổng hợp. Không có một giải pháp duy nhất nào để đảm bảo mức độ tăng trưởng tín dụng và hấp thụ của thị trường. Tổng hợp kể cả về giá, các ngân hàng giảm lãi suất sâu nhất trong chục năm gần đây. Giá thấp thì cầu sẽ tăng.''

Từ nay đến cuối năm, với những chỉ đạo quyết liệt hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, thị trường, phối hợp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, NHNN dự kiến tăng trưởng tín dụng các tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. NHNN tiếp tục xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm điều hành tín dụng 06 tháng cuối năm .

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước cho biết: ''6 tháng cuối năm chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.''

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản của các Ngân hàng thương mại trong trường hợp cần thiết để đảm bảo có nguồn vốn cho vay. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các Ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí hoạt động, giữ mặt bằng lãi suất cho vay ở mức thấp để hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoài Vietjet top 50 còn có nhiều doanh nghiệp lớn khác như Petrolimex, Hòa Phát, PV Gas, Vinamilk, FPT…

Sau phiên sáng giảm hơn 4 điểm, VN-Index cho thấy rõ nỗ lực hồi phục trong phiên chiều, nhưng do khối ngoại tiếp tục bán ròng số lượng lớn nên chỉ số chưa thể chuyển sang sắc xanh.

Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện thủ tục bổ sung 8 cụm công nghiệp vào Quy hoạch cụm công nghiệp thành phố Hà Nội đến năm 2020, có xét đến năm 2030.

Theo điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, từ 15h hôm nay 27/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng đợt thứ ba liên tiếp. Xăng E5RON92 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 550 đồng, giá bán lên mức 23.010 đồng/lít.

Thị trường toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức đối với đầu tư và xuất khẩu quốc tế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết thích ứng và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến lược, đặc biệt là pháp lý tại các thị trường trọng điểm, sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế.

Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh thế giới của nữ ca sỹ Taylor Swift sẽ giúp nền kinh tế Anh tạo thêm gần 1 tỷ bảng Anh khi người hâm mộ mạnh tay chi tiền.