Giải pháp hữu ích mang tên Chuyển đổi số
Trong giai đoạn kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, việc ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số là một phương án hữu hiệu cho các hợp tác xã cũng như những doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với khách hàng và người tiêu dùng. Từ đó tạo ra một vị thế cạnh trạnh lành mạnh cho những doanh nghiệp này đối với những tập đoàn, công ty lớn khác.
Ông Trần Thanh Bình - Phó Chủ tịch Liên hiệp hợp tác xã OCOP Việt Nam cho biết: “Chúng ta có rất nhiều nền tảng, Chính phủ hỗ trợ chúng ta tương đối nhiều về phát triển kỹ thuật số và thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhận thức của các chủ thể là đối tượng OCOP vùng sâu vùng xa, sự nhận thức và tiếp cận với công nghệ là rất khó khăn. Chính vì vây việc đào tạo, tập huấn, thường xuyên tương tác kết nối thì việc thay đổi tư duy để tiếp cận với xu hướng mang tính toàn cầu sẽ có cơ hội tốt hơn”.
Không chỉ quảng bá sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng, các nền tảng thương mại điện tử còn kết hợp chia sẻ, đào tạo, thị phạm để cho những hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ kinh doanh tại vùng sâu vùng xa có thêm niềm tin để đưa sản phẩm của họ tới người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc điều hành Tiktok Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta có thể thấy đối với hộ kinh doanh sản xuất nhỏ lẻ với 5-10 sản phẩm thôi thì họ cũng có cơ hội kể câu chuyện về sản phẩm của mình, và có thể tiếp cận với hàng trăm ngàn, hàng triệu những người xem từ đó đưa sản phẩm của họ trực tiếp đến người tiêu dùng”.
Kết quả khảo sát các hợp tác xã cũng cho thấy còn hơn 50% hợp tác xã chưa có định hướng về chuyển đổi số, trong đó 37,5% có chủ trương, quyết tâm nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu và 18,9% hợp tác xã chưa xây dựng kế hoạch về chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh đào tạo, phổ cập thông tin về các hoạt động chuyển đổi số chính là hành động thiết thực cho những hợp tác xã và các hộ kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0