Giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp

Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có.

Trong 9 tháng qua, thị trường du lịch Việt Nam đã đón được 12,7 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy Việt Nam đang là điểm đến của du khách thế giới, trong đó có các vị khách tỉ phú đến khám phá, nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới.

Cuối tháng 8/2024, Việt Nam đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến du lịch, tổ chức hội thảo. Đại diện Cục Du lịch Quốc gia khẳng định với truyền thống văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng,  đồng thời có nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long và các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết khách du lịch cao cấp là đối tượng mà ngành du lịch Thủ đô hướng tới bằng cách tận dụng thế mạnh là trung tâm văn hóa lớn của cả nước, sản phẩm du lịch đa dạng. Ngoài các điểm tham quan, trải nghiệm văn hóa, sản phẩm du lịch MICE, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Hà Nội đang đáp ứng được nhu cầu của dòng khách cao cấp này.

Hà Nội sẽ tập trung thu hút, xây dựng khách sạn cao cấp 4-5 sao; nâng cấp điểm đến du lịch có chất lượng cao; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có tay nghề, có kỹ năng phục vụ tốt và đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch để thúc đẩy thu hút dòng khách quốc tế phân khúc cao cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/10, trên quốc lộ 18 (đoạn Khu công nghiệp Quế Võ số 2 qua địa bàn xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả đoạn đường bị ùn tắc. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về người.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yusuff Ali Musaliam Veettil Abdul Kader, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - một trong những tập đoàn bán lẻ với hệ thống chuỗi siêu thị lớn, rộng khắp tại hơn 23 quốc gia trên thế giới, doanh thu hàng năm đạt hơn 8 tỷ USD.

Sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 75 Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 - 1/11/2024).

Đại biểu Tạ Văn Hạ - Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho rằng, thực tế thị trường bất động sản tăng giá cao, đột ngột, bên cạnh vướng về thể chế, chính sách, còn có dấu hiệu lũng đoạn, thao túng và thổi giá, tạo ra bong bóng bất động sản của một nhóm lợi ích.

Để kiểm soát giá bất động sản, đại biểu Hoàng Văn Cường - Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội đề xuất: yêu cầu người tham gia đấu giá phải chứng minh được khả năng tài chính để mua tài sản, nhằm loại bỏ những người chỉ đấu giá để bán lại.

Liên quan đến giá bất động sản tại một số thành phố lớn tăng cao trong thời gian qua, đại biểu Nguyễn Thị Thủy - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn cho rằng, giá nhà đất tại một số thành phố lớn tăng rất cao thời gian qua, nhất là Hà Nội và TP.HCM đã khiến cho thị trường bất động sản vừa mới phục hồi thì lại xuất hiện những dấu hiệu bất ổn. Cử tri lo lắng trước các hiện tượng thổi giá, tạo sóng, gây nhiễu loạn thông tin thị trường.