Giải pháp thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2024, những tham luận trong phiên toàn thể về phát triển công trình xanh tại Việt Nam đã đề cập đến nhiều giải pháp quan trọng.

Nhằm hướng tới phát triển đô thị bền vững, các ngành chức năng đã đưa ra nhiều chiến lược, giải pháp để từng bước chuyển đổi xanh hoá trong xây dựng. Những giải pháp này đã được đề cập đến trong phiên toàn thể "Phát triển công trình xanh: chuyển biến từ chính sách đến hành động" diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Cụ thể, các cơ quan chức năng cần tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý, cụ thể hóa các quy định về tiêu chuẩn xây dựng xanh và cơ chế khuyến khích cho chủ đầu tư. Cùng với đó là đào tạo, nâng cao năng lực nhân lực trong lĩnh vực công trình xanh, xây dựng nền tảng thông tin chia sẻ về công nghệ và giải pháp xây dựng xanh, tạo điều kiện cho các bên liên quan học hỏi kinh nghiệm từ những dự án tiêu biểu.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024  diễn ra triển lãm các sản phẩm, công trình xanh trong lĩnh vực xây dựng như: vật liệu xanh, sinh thái, tiết kiệm năng lượng, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp, giới thiệu công nghệ xây dựng, mô hình quản lý dự án xanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh Oai sẽ dừng các phiên đấu giá 197 thửa đất trong tháng này nhằm đảm bảo công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2024, những tham luận trong phiên toàn thể về phát triển công trình xanh tại Việt Nam đã đề cập đến nhiều giải pháp quan trọng.

Lượng hàng tồn kho lớn cùng những áp lực về đáo hạn trái phiếu, các ngân hàng siết các điều kiện cho vay khiến doanh nghiệp bất động sản loay hoay trong bài toán xoay xở dòng tiền.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn đến 2030, tầm nhìn 2050, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM cần tránh dàn trải khi phát triển đô thị, đặc biệt cần quan tâm đến mức sống của người dân.

Qua rà soát việc tổ chức đấu giá đất tại 2 huyện Thanh Oai và Hoài Đức thời gian qua, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết đã xác định có 3 vấn đề tồn tại cần khắc phục.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo “Thông tư quy định chi tiết về xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn”.