Giải phóng mặt bằng Dự án đường trục phía Nam Hà Nội

Thời gian qua, một số dự án giao thông của thành phố đã bị chậm tiến độ, trong đó có Dự án đường trục phía Nam Hà Nội, đoạn đi qua địa bàn huyện Phú Xuyên chậm tiến độ 10 năm do không thu hồi được mặt bằng phục vụ dự án.

Quyết tâm không để tồn đọng các dự án kiểu này, thực hiện chỉ đạo của thành phố, từ đầu năm 2024, các địa phương, sở, ngành liên quan đã vào cuộc quyết liệt, buộc cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế giải toả vi phạm, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Nhờ đó, tiến độ dự án này đã có chuyển biến tích cực.

Đoạn đường trục phía Nam qua địa phận huyện Phú Xuyên dài 8,83km, có ý nghĩa quyết định tới việc thông toàn tuyến. Hiện tại, ở điểm đầu và điểm cuối của Dự án (đoạn bắc qua sông Nhuệ thuộc địa phận xã Châu Can và xã Hồng Minh), đang gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, do các hộ dân chây ì, không chịu bàn giao mặt bằng.

Sau 3 lần tuyên truyền vận động các hộ dân tự tháo dỡ không thành, tuần qua, UBND huyện Phú xuyên đã quyết định buộc cưỡng chế vi phạm của một hộ gia đình ở xã Châu Can. Nút thắt khó khăn nhất của dự án đã được tháo gỡ.

Theo kế hoạch, trong tuần này, huyện Phú Xuyên sẽ buộc cưỡng chế giải toả đối với các hộ dân của xã Hồng Minh để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố còn hơn 2.100 công trình còn tồn tại vi phạm chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra hơn 1.400 nhà chung cư, gần 400 chung cư mini cũng có nguy cơ cháy, nổ cao.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Chiều 9/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã chủ trì buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm giữa hai địa phương về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2024.

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.