Giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 đạt hơn 97%

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà thầu đã huy động toàn bộ máy móc, thiết bị và nhân lực triển khai 32 mũi thi công trên toàn tuyến thuộc dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.

Tính đến thời điểm hiện tại, nguồn vật liệu phục vụ thi công đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Trong đó, mỏ Chu Phan đã khai thác được gần 400 nghìn m3. Trong gần 12 nghìn tỷ đồng vốn bố trí, chủ đầu tư đã giải ngân được trên 8,7 nghìn tỷ đồng.

Phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong quý 1 năm nay, 7 quận huyện đã thu hồi được 770ha đất, đạt hơn 97%; di chuyển được gần 10.000 ngôi mộ, đạt hơn 97%. Tuy nhiên, dù đã hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất ở, nhưng đến nay các địa phương mới phê duyệt được phương án đất ở cho 200/1.125 hộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.