Giải quyết 81.000 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trong 11 tháng

Trong 11 tháng năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận và giải quyết 37.702 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, số lượng hồ sơ thuộc lĩnh vực việc làm, người có công chiếm tỷ lệ cao.

Đáng chú ý, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3214/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 về việc phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhờ việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, với nhiều thủ tục hành chính, người dân có thể đến cấp xã, cấp huyện thực hiện thủ tục, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí di chuyển.

Đặc biệt, Sở tăng cường triển khai các nhiệm vụ được thành phố giao trong đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025" (Đề án 06), bao gồm công tác hỗ trợ mai táng phí cho người có công, chi trả trợ cấp người thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, hiện đạt tỷ lệ khoảng 56%.

Sở cũng đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đẩy mạnh việc giải quyết số lượng hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp, lên đến 81.000 hồ sơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe ô tô chở khách theo hợp đồng loại 29 chỗ sắp đến hạn đăng kiểm nhưng thiết bị giám sát hành trình trên xe bị hỏng, không đăng nhập được, liệu điều này có ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm xe?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.