Giải quyết dứt điểm những vi phạm khu vực ngoài đê
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên nhấn mạnh: xây dựng trục sông Hồng là chủ trương đúng theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Đề nghị quận Tây Hồ cố gắng giữ được hiện trạng khi quy hoạch chưa được duyệt; chỉ những trường hợp đặc biệt không ảnh hưởng đến quy hoạch thì mới giải quyết. Cùng với đó, tăng cường đẩy nhanh công tác quy hoạch, xây dựng quy hoạch theo quy định, cố gắng đến năm 2025 hoàn thành quy hoạch chi tiết.
Trưởng Đoàn giám sát đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với quận để thực hiện tốt công tác quy hoạch với quan điểm giữ nguyên hiện trạng, quy hoạch sớm và đặt an toàn lũ lên hàng đầu. Với những vi phạm còn tồn tại, quận cần phân loại cụ thể và có đề xuất với UBND Thành phố để có giải pháp xử lý với từng trường hợp, có mốc thời gian rõ ràng.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0