Giải quyết sớm chuyện sổ hồng chung cư

Tại TP. Hồ Chí Minh còn hàng chục ngàn căn hộ chưa được cấp sổ hồng. Nguyên nhân của việc chậm trễ cấp sổ hồng phần lớn là do vướng mắc thủ tục pháp lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chung cư tại Hà Nội giá ảo đã kéo theo sự tăng giá ở hầu hết các loại hình khác như đất nền, nhà ngõ, biệt thự, liền kề… Tùy khu vực và phân khúc mà biên độ đã tăng lên ít nhiều khiến người ta lo ngại cho một đợt “bong bóng” BĐS, nếu người dân không cân nhắc sẽ dễ dàng bị cuốn vào.

Giá chung cư ở Hà Nội hiện đang bị đẩy cao một cách bất thường. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt cũng leo thang khiến nhiều người lao động thu nhập trung bình băn khoăn không biết có nên quay về quê sinh sống hay tiếp tục bám trụ thành phố.

Do giá nhà tăng ảo nên dẫn đến giá chung cư cho thuê cũng đang có mức tăng đáng kể. Tại TP.HCM nhiều nơi đã có mức tăng giá từ 1-3 triệu đồng/tháng.

Khi giá nhà chung cư đang bị đẩy lên cao với giá ảo, một số người có nhu cầu ở thật đang lựa chọn mua nhà trong ngõ sâu xa – nơi bất động sản chưa bị các sàn môi giới thổi giá.

Hiện thị trường đang chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng của phân khúc chung cư. Điều này kéo theo việc giá cho thuê của phân khúc này cũng tăng cao.

Giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt khi chỉ sau vài tháng, nhiều căn hộ tăng giá hàng trăm triệu đồng. Các chung cư ven đô cũng đang ghi nhận mức tăng giá nhanh.