Giảm 2% lãi suất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng do bão

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, hiện đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 0,5-2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất sau bão số 3.

Trong số này, hàng loạt các ngân hàng lớn như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)… đều giảm lãi suất tối đa lên tới 2%.

Chính sách áp dụng đối với các khoản vay hiện hữu và khoản vay mới của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh chịu thiệt hại tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với thời gian áp dụng từ ngày 6/9 đến hết 31/12/2024.

Hàng loạt ngân hàng khác như: HDBank, Sacombank, SHB, MB, LPBank, VPBank, MSB, TPBank, Nam Á Bank… cũng đều giảm từ 1-2% lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ thiên tai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng đầu tuần, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định, neo ở mốc cao trên 83 triệu đồng/lượng.

Hôm nay 29/9, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với hôm qua và tiếp tục neo ở vùng cao kỷ lục.

Lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại trở nên ít biến động hơn trong tháng 9 khi đà tăng lãi suất đang có dấu hiệu chững lại.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng vẫn giữ nguyên trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.

Chính phủ dự kiến trình Quốc hội sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng, trong đó đề xuất ba mức ngưỡng không phải chịu thuế GTGT cho doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh là dưới 200 triệu, 200 triệu và dưới 300 triệu đồng/năm.

Ngày 27/9, giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng và cán mốc 83,45 triệu đồng/lượng; trong khi đó giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.