Giảm bậc PCI: thách thức lớn với các trung tâm kinh tế

Hà Nội đã không giữ được vị trí top 10 trong Bảng xếp hạng PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) 2022. Sự tụt hạng của Hà Nội và những trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ cho thấy còn nhiều vấn đề cần quan tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vụ Chính sách tiền tệ nhận định với đà phục hồi khả quan của xuất khẩu, nguồn cung ngoại tệ của thị trường sẽ gia tăng.

Nhà máy mới có diện tích khoảng 200.000 mét vuông, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 204 triệu đô la Mỹ).

Giá trị đồng tiền của Nhật Bản vừa trải qua những biến động lớn, có lúc đã xuống đến 160 yên đổi 1 đô la, giảm mạnh so với mức 100 yên cách đây vài năm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc tuần giao dịch giảm hơn 11 điểm so với đầu tuần. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị đột biến 5.352 tỷ đồng sau 5 phiên, ảnh hướng đến tâm lý nhà đầu tư.

Từ đầu tháng 5 đến nay, 18 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, thậm chí có ngân hàng tăng 2-3 lần. Dòng tiền được dự báo quay lại gửi ngân hàng khi mà các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn và rủi ro cao.

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.