Giám đốc Mật vụ Mỹ từ chức

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle tuyên bố từ chức sau thất bại trong việc bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump tại sự kiện ở bang Pennsylvania.

CNN ngày 23/7 đưa tin Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã nộp đơn từ chức trong bối cảnh cơ quan này chịu giám sát chặt chẽ vì sai sót trong công tác an ninh liên quan đến vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump khi đang vận động tranh cử ở hạt Butler, bang Pennsylvania, trước đó 10 ngày.

Sau sự việc, tại Quốc hội Mỹ, các nghị sĩ thuộc cả hai phe Dân chủ lẫn Cộng hòa đều kêu gọi bà Cheatle từ chức. Phe Cộng hòa thậm chí kiến nghị khởi động thủ tục luận tội. Bà Cheatle càng làm mất lòng giới lập pháp khi từ chối trả lời nhiều câu hỏi trong phiên điều trần tại Hạ viện hôm 22/7.

Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Getty Images.

Bà Cheatle cho biết trong đơn từ chức rằng bà đã đưa ra quyết định "khó khăn" là rời khỏi cơ quan này "với tâm trạng nặng nề" và bà không muốn sự ra đi của mình làm các điệp viên mất tập trung vào nhiệm vụ của họ.

Trong thư gửi các nhân viên, bà viết: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sai sót an ninh. Trước những sự kiện gần đây, với trái tim nặng trĩu, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là từ chức giám đốc của các bạn".

Trong một tuyên bố, Tổng thống Joe Biden cho biết ông và đệ nhất phu nhân Jill Biden biết ơn bà Cheatle vì phục vụ công chúng trong nhiều năm.

“Là một nhà lãnh đạo, cần phải có danh dự, lòng dũng cảm và sự chính trực đáng kinh ngạc để có thể chịu trách nhiệm hoàn toàn cho một tổ chức được giao một trong những công việc đầy thách thức nhất”, Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Ông Biden cho biết thêm sẽ sớm bổ nhiệm một giám đốc mới lãnh đạo Cơ quan Mật vụ.

Còn Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cho rằng bà Cheatle đã từ chức “quá trễ”.

"Giờ đây chúng ta phải đưa mọi thứ trở lại bình thường”, ông Johnson nói. “Chúng ta cần khôi phục niềm tin của người dân Mỹ vào Cơ quan Mật vụ. Cơ quan này có vai trò đặc biệt quan trọng trong bảo vệ các tổng thống, cựu tổng thống và các quan chức khác trong nhánh hành pháp. Chúng ta sẽ có nhiều việc phải làm”.

Bà Cheatle được Tổng thống Mỹ Joe Biden bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ năm 2022. Trước đó, bà từng phục vụ trong lực lượng mật vụ 27 năm và làm việc cho PepsiCo, phụ trách bộ phận an ninh toàn cầu của tập đoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.