Giảm lãi suất cho vay để trợ lực cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng yêu cầu giảm lãi suất cho vay thêm 1-2%/năm nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Bên cạnh các gói vay ưu đãi lãi suất, các ngân hàng thực hiện nhiều giải pháp để đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh.


Tiếp tục giảm lãi suất cho vay.

Ngân hàng Agribank dành ra 20.000 tỷ đồng với mức ưu đãi lãi suất thấp hơn từ 2-2,4%/ năm dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuộc lĩnh vực ưu tiên.

Đa dạng hình thức cho vay cũng là cách nhiều ngân hàng đang sử dụng để hỗ trợ cũng như thu hút khách hàng. Ngân hàng PGBank có gói hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng với mức lãi suất giảm từ 1-2% cho một số nhóm doanh nghiệp ưu tiên.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đến hết quý II ở mức 5-6%.

Các ngân hàng cho biết đã cân đối chi phí vốn đầu vào, tiết kiệm chi phí hoạt động để có mức lãi suất cho vay cạnh tranh nhằm giữ chân khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng phấn đấu tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đến hết quý II ở mức 5-6%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam có nguồn năng lượng xanh dồi dào, tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp FDI chưa tiếp cận được.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64 ngày 17/6/2024, gia hạn việc nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Chiều 17/6, sau khi nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Quốc hội đã tiến hành thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng.

Theo tờ Finacial Times, thương hiệu quần áo quốc tế Adidas đã mở cuộc điều tra về cáo buộc một số nhân viên cấp cao của hãng tại Trung Quốc có liên quan đến vụ hối lộ quy mô lớn lên tới hàng triệu euro.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ