Giám sát cộng đồng trong triển khai dự án Vành đai 4

31/12 là thời hạn Hà Nội phấn đấu bàn giao 100% mặt bằng 'sạch' cho dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Hiện 7 quận huyện đang 'chạy đua với thời gian' để đạt được tiến độ đề ra. Tuy nhiên, đi cùng với tiến độ, chất lượng các hạng mục cũng được đặt lên hàng đầu, như vậy mới nhận được sự ủng hộ của người dân. Trong các sáng kiến, Hà Nội đã huy động sự vào cuộc của chính người dân - những người thụ hưởng dự án để giám sát tiến độ và chất lượng của công trình.

8h tối, tại nhà văn hoá thôn Khê Ngoại 2, xã Văn Khê diễn ra cuộc họp định kỳ được tổ chức nhiều tháng nay của Tổ Giám sát cộng đồng Dự án Vành đai 4 với 11 thành viên. Trong đó, ông Nguyễn Thanh giữ cương vị tổ trưởng.

Nhiều ý kiến liên quan tới việc triển khai Dự án tái định cư cho gần 200 hộ dân đã được tập hợp, trong đó có việc kiểm đếm tài sản và thi công công trình của đơn vị nhà thầu. Không chỉ những băn khoăn về tái định cư mà tổ giám sát đã tổng hợp ý kiến của các gia đình với 12 công trình có kiến trúc đặc biệt.

Dù hơn 9h tối, các thành viên của Tổ công tác vẫn xuống tận nhà dân để "mắt thấy tai nghe". Ngày 22/12 Tổ đến nhà ông Nguyễn Hồng Vĩnh - hộ gia đình có công trình nhà thờ họ kết hợp với nhà ở thuộc diện kiến trúc đặc biệt nhưng cũng nằm trong diện di dời để nhường đất cho Dự án Đường Vành đai 4.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của huyện Mê Linh cũng như lắng nghe, chia sẻ tâm tư của người dân, đến nay dự án tái định cư cho 199 hộ dân thôn Khê Ngoại 2 đã đi đến công đoạn triển khai hạ tầng. Tổ giám sát vẫn hàng ngày có mặt tại công trình để thị sát việc triển khai các hạng mục của đơn vị thi công, chất lượng công trình được đặt lên hàng đầu.

Mê Linh là huyện có số hộ tái định cư lớn nhất trong số 7 quận huyện dự án Vành đai 4 đi qua,  với gần 350 hộ trên tổng số 800 hộ - chiếm khoảng 40%. Ngoài khu tái định cư ở Khê Ngoại, hai khu còn lại là Tân Châu và Nội Đồng cũng đang đồng loạt triển khai.

Hiện, huyện đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng để các hộ tiến hành bốc thăm và nhận mặt bằng xây nhà, phấn đấu trước tháng 3/2024 sẽ cơ bản hoàn thành cả ba dự án tái định cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.