Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc chấp hành pháp luật về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra trên địa bàn huyện Sóc Sơn và quận Long Biên từ 1/1/2022 đến 29/2/2024.

Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đang triển khai một số dự án trọng điểm của Trung ương và Thành phố. Cùng với sự phát triển chung trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tình hình khiếu nại, tố cáo cũng có những diễn biến phức tạp.

Đến nay, huyện đã giải quyết xong 54 vụ việc khiếu nại đúng về đất đai, trật tự xây dựng; đã xem xét, kết luận nội dung 41 vụ tố cáo; đã thực hiện xong 9/14 kết luận, chuyển cơ quan điều tra xử lý 1 vụ. Ngoài ra, huyện cũng hiện xong 17 kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố thuộc trách nhiệm của cấp huyện.

Tại quận Long Biên, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận có chiều hướng tăng, tuy nhiên trên địa bàn quận không phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, khiếu kiện đông người. Tuy số lượng đơn thư tăng, song tính chất, mức độ không gay gắt, phức tạp.

Từ tháng 1/2022 đến nay, quận tiếp nhận 435 vụ việc, trong đó đơn thuộc thẩm quyền thụ lý 332 đơn. Quận cũng tiếp nhận 33 vụ khiếu nại phải tổ chức thực hiện; tiếp nhận 51 vụ tố cáo

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Sóc Sơn và quận Long Biên tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...

Mới vào đầu hè, phố phường Hà Nội trở nên lãng mạn và đẹp mắt bởi những hàng cây bằng lăng tím ngát hay phượng vỹ đỏ rực, vàng óng hoa muồng hoàng yến đang vào kỳ nở rộ.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.