Giám sát hành trình giúp giảm 20 lần vi phạm tốc độ
Theo đó, đến ngày 10/12/2023 có hơn 1,5 triệu xe trên hệ thống. Trong số này, có hơn 916.000 xe do các Sở Giao thông vận tải quản lý. Hơn 629.000 xe còn lại không thuộc diện phải lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng các chủ phương tiện vẫn thực hiện để quản lý và được các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình truyền về máy chủ của Cục Đường bộ Việt Nam. Từ khi đưa vào khai thác, hệ thống đã góp phần giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải, giám sát tốc độ của phương tiện, giảm tai nạn giao thông, giảm chi phí để đầu tư, khôi phục kết cấu hạ tầng giao thông do xe chạy quá tốc độ, xe tai nạn giao thông và xe quá tải trọng gây ra.
Từ năm 2021 đến hết tháng 10/2023, các sở Giao thông vận tải đã thu hồi phù hiệu, biển hiệu của hơn 70.000 xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ, chấn chỉnh, nhắc nhở hơn 628.000 phương tiện.
Từ khi hệ thống giám sát hành trình hoạt động, tỷ lệ vi phạm tốc độ tính bình quân trên 1.000km giảm mạnh, trong khi số lượng phương tiện hiện nay tăng gấp 5 lần so với năm 2015. Năm 2015 tỷ lệ này là 11,5 lần/1000km, năm 2023 tỷ lệ này là 0,65 lần/1000km, giảm khoảng 20 lần so với năm 2015.
Ngay từ đầu năm học, Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với nhà trường kiểm tra các điều kiện an toàn, điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là việc giám sát quá trình đưa đón học sinh trong thời gian phục vụ.
Sau 3 năm án binh bất động, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công, giám sát đã bắt đầu thi công trở lại. Đội phá dỡ của nhà thầu đang thực hiện giải phóng mặt bằng thuộc phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây.
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của sở sẽ chuyển đến số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an công bố, mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng được đề xuất sẽ tăng thêm 2 triệu đồng từ năm 2025.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương đề xuất cơ chế giá điện hai thành phần. Về lộ trình áp dụng cơ chế giá mới, đơn vị tư vấn đề nghị áp dụng theo giai đoạn: giai đoạn thử nghiệm, giai đoạn chuyển đổi và áp dụng chính thức.
Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, sự cố sập nhà trên đường Quang Trung (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) đã được lường trước và đã di chuyển người và tài sản.
0