Giảm ùn tắc khi cấm đỗ ô tô quanh cổng trường học

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thí điểm cấm toàn bộ ô tô đỗ tại một số cổng trường trên địa bàn. Sau hơn một tuần tổ chức điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông), công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được duy trì thường xuyên, đặc biệt được phần lớn người dân và phụ huynh ủng hộ thí điểm.

Dù đang là khung giờ cao điểm buổi chiều, thế nhưng trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Du, Hà Đông đã không còn cảnh tắc nghẽn, ùn ứ như thường thấy. Ngay từ 16h, lực lượng chức năng liên tục điều tiết, hướng dẫn các phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Chị Phan Thùy Dương (phụ huynh em Nguyễn Nhật Minh, lớp 1A1) chia sẻ: "Từ ngày cấm ô tô và có vạch kẻ đường, tôi cảm thấy an tâm hơn khi đưa đón con lúc tan tầm".

trường Tiểu học Nguyễn Du, Hà Đông là một trong những trường học đầu tiên được Hà Nội thí điểm cấm ô tô qua cổng trường. Lối đi bộ nổi cho học sinh sang đường tại khu vực cổng trường học có kết cấu bằng bê tông nhựa, với chiều cao 9cm, được kẻ bằng sơn có phản quang để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông.

Lối đi bộ nổi cho học sinh sang đường tại khu vực cổng trường học có kết cấu bằng bê tông nhựa, với chiều cao 9cm, được kẻ bằng sơn có phản quang.

Thay vì cấm đỗ ô tô trong các khung giờ cao điểm như trước đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo cấm đỗ ô tô toàn bộ thời gian, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến trước cổng trường tiểu học Nguyễn Du. Vị trí đỗ xe máy cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo, được kẻ vạch, phân ô.

Việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du nằm trong khuôn khổ Dự án sáng kiến quốc tế vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025. Sau điều chỉnh cấm ô tô trước cổng trường, lực lượng thanh tra Sở sẽ tiếp tục theo dõi, đề xuất điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình thực tế. Đây là một trong những giải pháp được kỳ vọng sẽ góp phần giảm được tình trạng ùn tắc tại khu vực cổng trường học trong các giờ cao điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm tiếp tục góp ý hoàn thiện Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và tạo sự đồng thuận với những điểm mới liên quan đến quy định được nêu trong Dự thảo Luật, sáng nay (15/5), Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức toạ đàm với chủ đề “Sửa Luật Thủ đô: Tạo cơ chế đặc thù, đột phá trong phát huy giá trị văn hóa”.

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.