Giảm vi phạm nồng độ cồn, giảm tai nạn giao thông

Năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông xác định chuyên đề trọng tâm, xuyên suốt là xử lý vi phạm về nồng độ cồn nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn liên quan đến rượu bia. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã thực hiện quyết liệt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Những ngày đầu năm có nhiều lễ hội và các  ngày kỷ niệm quan trọng, nhiều người có tâm lý chủ quan, vẫn uống rượu, bia, đặc biệt là vẫn lái xe sau khi tham gia các bữa tiệc. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gia tăng số lượng tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, đội CSGT Đường bộ số 7 đã xử lý 734 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 734 phương tiện, tước 234 GPLX. Bằng sự quyết liệt của lực lượng cảnh sát giao thông, nhiều người dân đã làm quen với quy định về nồng độ cồn, ý thức tránh đồ uống có cồn trước khi cầm lái được nâng lên rõ ràng.

Nhiều người có tâm lý chủ quan, vẫn uống rượu, bia, đặc biệt là vẫn lái xe sau khi tham gia các bữa tiệc

Những kết quả và chuyển biến tích cực bước đầu về tình hình trật tự, an toàn giao thông cho thấy cuộc chiến với nồng độ cồn đã thực sự tạo được những dấu ấn, có tác động tích cực đến đời sống xã hội. Lực lượng cảnh sát giao thông trong năm nay sẽ tiếp tục xử lý kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngày nghỉ. Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ thực hiện cho đến khi nào tạo thành thói quen, không chỉ năm 2024 và thời gian tiếp theo, tạo cho người dân thói quen đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi trường hợp mang thai hộ, người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Công an quận Thanh Xuân vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Phú Hùng (sinh năm 1989) và Hoàng Văn Trung (sinh năm 1991) cùng trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân về tội "trộm cắp tài sản". Các đối tượng thường nhằm vào những chiếc xe đạp có giá trị lớn.

Chỉ mất từ 5-10 giây là các đối tượng trộm cắp có thể vô hiệu hóa các loại khóa bảo vệ xe máy. Các đối tượng giờ đây không chỉ đi đơn lẻ, mà kết thành băng nhóm, lập đường dây khép kín từ trộm cắp đến làm giả giấy tờ và tiêu thụ; đặc biệt là mang qua thị trường nước ngoài tiêu thụ.

Người mua kẻ bán tấp nập, chợ cóc ngang nhiên hoạt động suốt nhiều tháng qua tại vỉa hè phố Nguyễn Thị Thập, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm và phạt tiền hơn 115 triệu đồng.

Tối 1/5, đại diện Đội CSGT đường bộ số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực khám nghiệm hiện trường, giải quyết vụ tai nạn giao thông giữa một ô tô và một xe máy trên đường trục phía Nam.