Giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề

Trước 20/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề, để các địa phương triển khai, tạo điều kiện cho học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp này học tập thuận lợi, có cơ hội học tập suốt đời.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 355/TB-VPCP ngày 14/11/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, ý kiến bằng văn bản của Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan để kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện việc giảng dạy và học tập văn hóa tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đào tạo khối văn hóa nghệ thuật trước ngày 20/11/2022 theo đúng thẩm quyền và quy định.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kết luận tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trong thời gian qua, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giảng dạy văn hóa ở các trường nghệ thuật, trường nghề đã được các bộ, ngành họp bàn, nhưng chưa có sự thống nhất giữa các văn bản quy phạm pháp luật, dẫn tới việc tuyển sinh, thi, cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh các trường nghệ thuật, trường nghề thời gian qua khó khăn.

Ngay từ năm 2021, các bộ, ngành liên quan đã phải xử lý một số trường hợp cụ thể về tuyển sinh, thi chuyển cấp, cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh trường nghệ thuật, trường nghề.

Tại cuộc về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Đại diện Bộ Tư pháp cho biết đã họp, rà soát kỹ và có văn bản khẳng định đủ cơ sở pháp lý để thực hiện giảng dạy văn hoá trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương có văn bản hướng dẫn tháo gỡ để các địa phương triển khai, tạo điều kiện cho học sinh, học viên các trường nghệ thuật, trường nghề học tập thuận lợi, có cơ hội học tập suốt đời.

Đồng quan điểm, đại diện Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội chia sẻ quan điểm "những gì có lợi cho học viên, học sinh trường nghệ thuật, trường nghề thì phải làm, còn những vướng mắc về thể chế cần được các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ, thậm chí có thể đề xuất thí điểm".

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Thị Hằng (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Một showroom của hãng xe điện BYD tại Trung Quốc đã xảy ra hỏa hoạn lớn. Vụ cháy đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ cháy nổ tại các của hàng trưng bày của hãng xe này bởi trong vòng 3 năm qua, đây đã là lần thứ 10 showroom của BYD bị cháy.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 20/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết tính đến hết năm 2023, Chính phủ đã dành được khoảng 680 nghìn tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới.