Giáo dục các quận, huyện chung tay để phát triển

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ba Vì và Phòng GD&ĐT quận Ba Đình vừa ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa, triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm, giai đoạn 2023 - 2025”.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của Thủ đô, huyện Ba Vì đã đạt những thành tựu nhất định trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục... Hiện nay toàn huyện có 111 trường mầm non, TH, THCS, THPT với tổng số 2067 lớp, 64.429 học sinh, trên 5000 thầy cô giáo.

Năm học 2020-2021 chất lượng GD&ĐT của Ba Vì xếp thứ 17/30 quận, huyện, năm học 2021-2022 tăng 4 bậc đứng ở vị trí 13/30. Tuy nhiên chất lượng giáo dục đại trà so với mặt bằng chung của thủ đô còn thấp, nhất là so với những quận nội thành. Từ thực tiễn đó lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì mong muốn chương trình kết nghĩa giữa hai đơn vị sẽ giúp công tác GD&ĐT của huyện ngày càng phát triển, thông qua các hoạt động hỗ trợ chuyên môn, thiết bị, đồ dùng dạy học của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình.

Bà Trần Lưu Hoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại chương trình lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT quận Ba Đình tiếp tục nâng thứ hạng đạt 13/13 chỉ tiêu lĩnh vực thi đua của Sở GD&ĐT Hà Nội xếp loại Xuất sắc, tăng vị trí xếp loại lên thứ 3/30 quận, huyện, thị, xã. Kết quả thi Học sinh giỏi Thành phố xếp thứ 3/30 (tăng 5 bậc), kết quả thi vào lớp 10 THPT trong nhóm 5 quận, huyện dẫn đầu Thành phố Hà Nội; công tác xây dựng trường học chuẩn quốc gia đạt 40/49 trường, chiếm tỉ lệ 82%, xếp thứ 5/30 quận, huyện, thị xã. Ngành GD&ĐT quận luôn chú trọng chăm lo công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao ngay từ cơ sở, góp phần đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học. Thông qua chương trình kết nghĩa để các nhà trường chia sẻ, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm để giúp nhau cùng phát triển.

Bà Trần Lưu Hoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao các hoạt động kết nghĩa của 2 đơn vị, đồng thời mong muốn 2 đơn vị triển khai các nội dung trong biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa, triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm, giai đoạn 2023 - 2025” đạt hiệu quả cao nhất, trong đó đi sâu vào các nội dung cần chia sẻ, phù hợp với các nhà trường.

"Cả 2 đơn vị đều cần đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của mình để tập trung giúp đỡ cùng nhau phát triển. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, nhất là công tác chuyển đổi số, công tác cán bộ, nâng chuẩn đào tạo....Đa dạng hóa các hoạt động trong dạy học giúp học sinh tiếp cận được nhiều thông tin và khai thác các nguồn tài liệu mở phục vụ cho việc học đạt kết quả cao nhất." - Bà Hoa cho biết.

 Tại hội nghị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã trao tặng 50 triệu đồng cho Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì để hỗ trợ, giúp đỡ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình trao quà lưu niệm cho Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời điểm này, học sinh lớp 12 toàn quốc đang tích cực ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên ứng dụng Hà Nội ON dành cho học sinh lớp 12.

Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.