Giao hàng bằng drone tại Vạn Lý Trường Thành

Ngày 16/8, khu thắng cảnh Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh của Trung Quốc đã khai trương tuyến đường giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên (drone) ở Bắc Kinh.

Điểm phân phối tuyến đường giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên của Bắc Kinh nằm ở tòa nhà Nam Cửu Thành trên phần đường kéo dài phía nam của Vạn Lý Trường Thành. Khu vực này mở cửa cho công chúng từ cuối năm 2023. Khác với hình thức kiến ​​​​trúc hoàn toàn khác của Vạn Lý Trường Thành đã được mở trước đó, phần Vạn Lý Trường Thành này vẫn giữ được nguyên trạng còn sót lại sau khi loại bỏ các mối nguy hiểm và dịch bệnh.

Để bảo tồn tối đa nguyên trạng của khu vực này, tại đây không cung cấp các loại hình dịch vụ. Điều này gây khó khăn cho khách du lịch trong việc bổ sung nước uống và các vật dụng khác.

Để giải quyết nhu cầu này, khu thắng cảnh Vạn Lý Trường Thành Bát Đạt Lĩnh đã hợp tác với nền tảng phân phối để mở tuyến phân phối hậu cần bằng máy bay không người lái đầu tiên tại Bắc Kinh. Tại điểm giao hàng của tòa nhà Nam Cửu Thành, khách du lịch có thể đặt hàng trên nền tảng mua hàng mang đi bằng cách quét mã QR trên điện thoại di động và nhận hàng được giao bằng máy bay không người lái trong 5 phút, trong khi nếu giao hàng bằng đường bộ thì phải mất khoảng 50 phút.

Giao hàng bằng máy bay không người lái tại Vạn Lý Trường Thành chỉ mất 5 phút, tiết kiệm hơn 40 phút.

Khi máy bay trở về, cũng có thể mang theo rác. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí lao động của nhân viên vận hành và bảo trì Vạn Lý Trường Thành.

Hành lang hàng không này có thể cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa giúp phòng chống say nắng, làm mát, cứu hộ khẩn cấp… cho khách du lịch.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh tiếp tục mở rộng các kịch bản ứng dụng kinh tế tầm thấp mới. Ngoài trải nghiệm vận chuyển bằng máy bay không người lái, khách du lịch còn có thể trải nghiệm lớp đào tạo bằng lái máy bay, ngắm cảnh bằng trực thăng và các hoạt động trải nghiệm du lịch mới khác. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.