Giao lưu với anh hùng bay vào vũ trụ

Một buổi giao lưu vô cùng ý nghĩa với Anh hùng vũ trụ Phạm Tuân về hành trình bay vào vụ trụ nhằm chắp cánh cho các bạn trẻ thực hiện ước mơ trở thành những người chinh phục bầu trời vừa được diễn ra trong buổi sáng nay tại Học viện Đào tạo Hàng không Raymond.

Tại buổi giao lưu, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Trung tướng Phạm Tuân đã chia sẻ những kỷ niệm cũng như cơ duyên đưa ông trở thành người Việt Nam đầu tiên bước vào vũ trụ.

Trung tướng Phạm Tuân đã chia sẻ những kỷ niệm cũng như cơ duyên đưa ông trở thành người Việt Nam đầu tiên bước vào vũ trụ

Không chỉ có vậy, ông còn là một trong những biểu tượng tiêu biểu về chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong cuộc chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm trong thế kỷ 20. Ông luôn là một người lính chân chính, trong bất cứ tình huống nào vẫn luôn bảo tồn được đúng phong cách "Bộ đội Cụ Hồ": Bình dị, nhân nghĩa, hướng thiện, luôn biết thực hiện nhiệm vụ của mình một cách đủ đầy và trọn vẹn nhất.

Trung tướng Phạm Tuân là người Việt Nam đầu tiên bước vào vũ trụ

Cũng tại buổi giao lưu, các bạn trẻ còn được tìm hiểu về sự ra đời và phát triển của Ngành Hàng không Việt Nam và những điều kiện, cơ hội để trở thành phi công trong quân sự và dân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Thông tin có tại Thông báo số 174 kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Mô hình “Tổ dân phố, thôn văn hóa kiểu mẫu” đang được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội với quyết tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.

Nối tiếp hàng loạt dự án điện ảnh trong nước ra rạp khởi động mùa phim hè 2024, màn ảnh rộng tháng 5 còn chào đón tác phẩm nội địa thuộc thể loại tâm lý, giật gân, mang tên 'Án mạng lầu 4'. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer, hé lộ nhiều tình tiết thú vị.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố còn hơn 2.100 công trình còn tồn tại vi phạm chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra hơn 1.400 nhà chung cư, gần 400 chung cư mini cũng có nguy cơ cháy, nổ cao.

Dịch bệnh ho gà bùng phát mạnh ở Anh trong 4 tháng đầu năm, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ghi nhận 5 trẻ tử vong.