Giáo sư Nguyễn Văn Huyên trọn cuộc đời vì nền giáo dục

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Huyên giữ cương vị đứng đầu ngành giáo dục gần 30 năm, từ những ngày đầu kháng chiến chống Pháp đến khi đất nước thống nhất. Am hiểu giáo dục thế giới và tình hình giáo dục Việt Nam, ông là người đặt nền móng xây dựng nền giáo dục nước nhà .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Uống trà, một nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam, dùng trà phổ biến từ quán nước bên hè phố đến ấm trà trong gia đình hay những nơi nhà hàng, khách sạn sang trọng. Các loại trà ướp hương hoa, thảo mộc cũng được nhiều người sử dụng hàng ngày, cùng tìm hiểu quy trình chế biến trà ướp hoa Nhài tại Công ty cổ phần chè Kim Anh.

Nói đến Vật cổ truyền dân tộc là nói đến một nét văn hóa, một môn thể thao và cũng là một trò chơi truyền thống của dân tộc ta từ thế kỷ thứ 16. Vật dân tộc có sức sống mạnh mẽ, gắn bó với đời sống sinh hoạt và lao động của các thế hệ người dân đất Việt. Ngày nay, đã có nhiều giải đấu của khu vực và quốc tế dành riêng cho môn thể thao này và Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ đại hội Thể dục Thể thao quốc tế.

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nhưng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nam giới. Có khoảng 25% nam giới từ 55 tuổi trở lên mắc bệnh tuyến tiền liệt, tỷ lệ này có xu hướng tăng lên 50% ở tuổi 70. Hiểu rõ vị trí, cấu tạo và chức năng của tuyến tiền liệt sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng ngừa các bệnh liên quan. Vậy tuyến tiền liệt là gì? Cấu tạo, vai trò và chức năng của tuyến tiền liệt đối với cơ thể? Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự dưới đây.

Khi nói đến người dân phố cổ sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, không ít người nghĩ rằng cuộc sống của họ khá sung túc, không phải lo đến cơm áo gạo tiền. Vậy nhưng thực tế cuộc sống của nhiều người dân phố cổ vẫn còn gặp vô vàn khó khăn. Với tinh thần tương thân, tương ái, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm đã vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay trao tặng những phần quà ý nghĩa, góp phần lan tỏa sâu rộng các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn coi công tác nhân đạo là yếu tố gốc trong mọi chương trình, hoạt động của tổ chức hội. Các hoạt động hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế luôn được đẩy mạnh.

Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Do vậy, phát triển xanh là mục tiêu của Việt Nam trong thời gian tới, trong đó thu hút các dự án xanh là một trong những lĩnh vực quan trọng trong quá trình xây dựng môi trường xanh tại Việt Nam.